Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp yêu cầu di dời

Duy Biên| 18/09/2014 07:03

(HNM) - Ngày 24-7-2014, Báo Hànộimới đã có bài viết với tiêu đề:


Vậy nhưng, đã hơn một tháng trôi qua, người dân ở phường Yên Hòa tiếp tục gọi điện đến Đường dây nóng Báo Hànộimới (0438247615 và 0984316316) cho biết, trạm trộn bê tông trên vẫn chưa được di dời và cường độ hoạt động còn tấp nập hơn trước.

Như đã đề cập ở số báo trước, trạm trộn bê tông của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị tồn tại đã lâu ở phố Trần Kim Xuyến. Mặc dù trạm trộn bê tông này có giấy phép hoạt động, song người dân khu vực đã nhiều lần kiến nghị di dời vì cho rằng trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, đầu năm 2014, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014", UBND quận đã xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát, tổng hợp đề xuất với thành phố và các sở, ban, ngành đề nghị cho di dời tất cả các trạm trộn bê tông hoạt động trên địa bàn. Ngày 28-4-2014, UBND quận Cầu Giấy có công văn số 330/UBND-QLĐT đề nghị UBND thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội sớm thu hồi giấy phép, cho dừng hoạt động và di dời trạm trộn bê tông tại ô đất số C4 thuộc khu đô thị Yên Hòa do Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị quản lý và sử dụng ra khỏi địa bàn trong tháng 5-2014. Sau khi xem xét nội dung trên, ngày 9-6-2014, Sở Xây dựng đã có ý kiến tại văn bản số 3878/SXD-KHTH, đề nghị UBND quận Cầu Giấy yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị ngừng hoạt động của trạm trộn bê tông tại ô đất trên và di dời đến địa điểm khác phù hợp quy hoạch. Được sự chỉ đạo của Sở Xây dựng, ngày 27-6-2014, UBND quận Cầu Giấy có công văn số 564/UBND-QLĐT gửi Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, đề nghị dừng hoạt động của trạm trộn bê tông ở phố Trần Kim Xuyến và di dời khỏi địa bàn quận trong tháng 7-2014. Mặc dù quận Cầu Giấy đã ra thời hạn cụ thể như vậy, thế nhưng trạm trộn bê tông vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 11-9, trở lại phố Trần Kim Xuyến, phóng viên Báo Hànộimới chứng kiến nhiều xe chở bê tông tươi đang đỗ ở cổng trạm trộn bê tông chờ nhận hàng. Bên trong trạm, máy móc hoạt động ầm ầm, các đống cát, sỏi, đá chất cao như núi. Những tuyến phố ở khu vực, đặc biệt là đoạn ở trước cổng trạm trộn bê tông, bùn đất, bê tông rơi vãi thành vệt dài. Theo người dân, ban ngày trạm hoạt động cầm chừng, nhưng vào buổi tối, xe ô tô ra vào tấp nập hơn. Ngoài tiếng ồn do máy móc gầm rú, bụi cát bay mù mịt sang khu dân cư xung quanh.

Được biết, trong nội dung công văn 624/BC-BTGTU, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội báo cáo lãnh đạo thành phố và gửi lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan cũng đã "liệt kê" bài viết của Báo Hànộimới, là một trong những vụ việc chưa được các cơ quan liên quan kiểm tra, trả lời báo theo quy định cũng như báo cáo lãnh đạo thành phố. Đề nghị UBND quận Cầu Giấy, các cơ quan chức năng có biện pháp quyết liệt hơn trong vấn đề di dời trạm trộn bê tông của Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị ra khỏi địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp yêu cầu di dời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.