Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trạm Y tế xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất: Xuống cấp nghiêm trọng

Đỗ Hà| 12/09/2015 07:07

(HNM) - Do được xây dựng từ lâu (năm 1984, 1985), không được cải tạo, nâng cấp thường xuyên, đến nay dãy nhà cấp 4 của Trạm Y tế xã Dị Nậu (Thạch Thất) xuống cấp, thấm dột nặng, ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh của nhân dân. Không những thế, một số công trình phụ trợ như nhà để xe, nhà kho, bếp cũng không có… Đây là phản ánh của người dân xã Dị Nậu đến Đường dây nóng Báo Hànộimới.


Ghi nhận thực tế tại Trạm Y tế xã Dị Nậu, phóng viên nhận thấy phản ánh của người dân là đúng. Theo quan sát, dãy nhà cấp 4 (dãy nhà chính) gồm 7 phòng làm việc, phòng khám, phòng hấp sấy dụng cụ y tế, phòng xét nghiệm… đều xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều mảng thấm dột, chân tường một số phòng bị lở vữa trát nham nhở, rất mất mỹ quan. Nền nhà các phòng làm việc, hành lang của Trạm Y tế nhiều chỗ bị lún. Hệ thống tường bao quanh trạm cũng bị nứt, lún, vữa trát tường cơ bản bị bong tróc.


Vữa trát tường bị bong tróc


Trần hiên nhà trạm bị bong tróc cả mảng vữa lớn, trơ cả phần cốt sắt, rất nguy hiểm. Không chỉ có dãy nhà cũ bị xuống cấp, thấm dột, dãy nhà cấp 4, gồm 5 gian được xây dựng năm 2005, mái lợp prôxi măng cũng bị thấm dột từ vài năm nay. Cụ thể, phòng tiêm chủng mở rộng và truyền thông - nơi mà vào ngày tiêm chủng định kỳ hằng tháng có rất đông trẻ em đến tiêm chủng, các bà mẹ đến nhờ tư vấn sức khỏe trước, sau khi sinh… bị thấm dột nặng, trời mưa to nước chảy tràn hết vào phòng. Ngoài ra, phòng đẻ và kế hoạch hóa gia đình cũng bị thấm lỗ chỗ. Việc cơ sở vật chất của trạm xuống cấp vừa ảnh hưởng đến việc khám chữa bệnh cho nhân dân, vừa không bảo đảm vệ sinh và an toàn cho hệ thống trang thiết bị tại đây.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trạm Y tế xã Dị Nậu cho biết, từ nhiều năm nay cơ sở vật chất của trạm đã bị xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân nên không ít người dân không muốn đến trạm để khám ban đầu mà chuyển ngay lên tuyến huyện. Năm 2014, trạm được đầu tư kinh phí để cải tạo lại trần nhà, lợp lại mái nhằm khắc phục tình trạng dột, thấm, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn lại bị thấm. Trạm đã nhiều lần đề nghị UBND xã Dị Nậu đầu tư cải tạo, xây mới toàn bộ trạm theo quy hoạch nông thôn mới, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Được biết, đến thời điểm hiện nay Trạm Y tế xã Dị Nậu được đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nhưng do cơ sở vật chất xuống cấp, điều kiện bảo quản không bảo đảm nên ít nhiều ảnh hưởng đến sự an toàn của trang thiết bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Y tế xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất: Xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.