Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi bộ sao cho đúng luật, an toàn

Ngọc Hạ| 20/05/2017 07:12

(HNM) - Cùng với sự phát triển của mạng lưới giao thông hiện đại, việc tham gia giao thông của người đi bộ cũng ngày càng được quan tâm.

Nhưng dù đã có quy định xử phạt đối với những hành vi sai phạm về đi bộ, trên thực tế tình trạng đi bộ sai quy định vẫn diễn ra phổ biến ở mọi nơi, mọi lúc. Có nhiều lý do để biện minh cho việc này như vỉa hè nhỏ hẹp, bị chiếm dụng, vướng bốt điện, cây xanh… Nhưng tại phần đường rộng rãi, thoáng đãng, người đi bộ vẫn tiện đâu đi đó, không tham gia giao thông an toàn. Tại các ngã ba, ngã tư có vạch sơn cho người đi bộ sang đường nhưng nhiều người không tuân thủ hiệu lệnh đèn mà vẫn len lỏi giữa dòng xe để sang đường. Nhiều cầu, hầm bộ hành cũng ít được người dân sử dụng vì ngại đi xa... Thật đáng buồn trước cảnh người lớn dắt trẻ nhỏ đi bộ không đúng quy định, hay hướng dẫn viên chắn đường để đoàn khách du lịch chạy vội sang đường bất chấp hiệu lệnh đèn...

Hãy thay đổi thói quen có hại vì chỉ vài phút tiện lợi có thể sẽ gây hậu quả lâu dài. Hãy hành động vì sự an toàn của bản thân để truyền tải thông điệp an toàn giao thông cho mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi bộ sao cho đúng luật, an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.