Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử nghiêm nạn chó thả rông

Trần Thu Hà| 17/04/2018 06:17

(HNM) - Hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

Quy định là vậy nhưng hiện nay, tại Hà Nội vẫn phổ biến tình trạng chó thả rông không rọ mõm, không có người dắt, phóng uế bừa bãi...

Thực tế tại một số quận, huyện như Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì, khu vực hồ Hoàn Kiếm cho thấy, có rất nhiều chó thả rông, nhất là vào buổi sáng và buổi chiều hằng ngày. Theo Nghị định 90, chủ tịch UBND cấp xã có thẩm quyền xử phạt đối với hành vi không rọ mõm hoặc không tiêm phòng bệnh dại cho chó. Tuy nhiên, lãnh đạo ở một số địa phương cho rằng, ở cơ sở hằng ngày phải giải quyết nhiều việc nên không có thời gian và cũng không đủ lực lượng đi bắt chó thả rông để xử lý! Hơn nữa, ý thức chấp hành của người dân chưa cao nên tình trạng này vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Mong rằng thời gian tới, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức và chấp hành nghiêm các quy định; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử nghiêm nạn chó thả rông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.