Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô nhiễm không khí tại các làng nghề mộc

Nguyễn Văn Phúc| 17/07/2018 06:18

(HNM) - Từ nhiều năm nay, người dân tại làng nghề mộc ở các huyện Thạch Thất, Thường Tín, Phú Xuyên, Đông Anh... phải sống chung với cảnh ô nhiễm môi trường do bụi từ hoạt động sản xuất tại đây gây ra.


Trước tốc độ phát triển của nghề mộc (trong đó hầu hết các hộ đều sản xuất tại gia đình), cách đây khoảng chục năm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín đã quy hoạch và triển khai xây dựng cụm công nghiệp làng nghề, nhằm hạn chế ô nhiễm bụi trong khu dân cư ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Thế nhưng chỉ được một thời gian, không khí tại cụm công nghiệp làng nghề Vạn Điểm lại ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động các hộ dân làm nghề nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhưng do nơi sản xuất của các hộ chật chội, thiết bị xử lý bụi gỗ thô sơ, chưa kể nhiều hộ còn mang hàng ra lòng đường để đánh bóng, bào... nên tình trạng ô nhiễm không khí vẫn xảy ra.

Trước thực trạng trên, đã đến lúc các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần xử lý nghiêm các hộ dân cố tình xả bụi trong quá trình sản xuất ra môi trường. Đồng thời, triển khai các mô hình giảm thiểu ô nhiễm bụi tại các làng nghề sản xuất đồ mộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô nhiễm không khí tại các làng nghề mộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.