Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu lấy vỉa hè!

Nguyễn Ánh Ngọc| 23/08/2018 06:22

(HNM) - Không những bị người dân chiếm dụng để bán hàng, đỗ xe máy, ô tô, tập kết vật liệu xây dựng..., nhiều đoạn vỉa hè tại các quận ở Hà Nội đang “bất đắc dĩ” trở thành đường đi xe máy, thậm chí cả ô tô của người dân.


Khảo sát tại một số tuyến đường như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Chùa Bộc... cho thấy, hiện có nhiều đoạn vỉa hè đã và đang xuống cấp nghiêm trọng, nguyên nhân chính là hằng ngày phải “cõng” trên lưng hàng nghìn xe máy. Số gạch lát vỉa hè không chỉ bị vỡ, mà nhiều đoạn bị “cày xới” lổn nhổn khiến việc đi bộ của người dân gặp nhiều trở ngại. Đáng nói nhất là đoạn vỉa hè đường Tố Hữu dài khoảng 400m (đoạn gần cầu sông Nhuệ, qua địa phận hai phường Trung Văn và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm), vào giờ cao điểm sáng, chiều hằng ngày tại đây xe máy liên tục “leo” lên vỉa hè để di chuyển.

Được biết, Khoản 4, Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 26-5-2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với mỗi hành vi như điều khiển xe máy đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố (trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà). Tuy nhiên, trên thực tế việc xử phạt đối với hành vi điều khiển xe đi trên hè phố hầu như chưa được thực hiện.

Trước thực trạng trên, rất mong chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp cụ thể để cứu lấy vỉa hè, nếu không người đi bộ sẽ không còn lối đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu lấy vỉa hè!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.