Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phân loại rác thải cồng kềnh chưa được chú ý đúng mức

Lê Hạnh Nguyên| 28/08/2018 06:18

(HNM) - Hiện nay, hầu hết rác sinh hoạt cồng kềnh (giường, tủ, bàn ghế hỏng, thạch cao, gỗ, nhựa… bản lớn) tại Hà Nội đang được thu gom, xử lý như các loại hình chất thải khác nên gây khó khăn cho công tác vệ sinh môi trường.


Theo các chuyên gia môi trường, rác thải cồng kềnh vừa khó xếp lên xe vận chuyển, vừa khó cuốn ép, chôn lấp và có chất liệu đa dạng nên không thể chôn lấp mà cần được phân loại để xử lý riêng cho phù hợp. Điển hình, Chi nhánh Môi trường Đống Đa - URENCO 4 có sáng kiến tổ chức thu gom chất thải rắn cồng kềnh vào sáng thứ bảy hằng tuần tại một số điểm quy định.

Để giải quyết tốt hơn tình trạng tập kết tùy tiện rác thải cồng kềnh ra vỉa hè, lòng đường, sông, hồ, các ngành, đoàn thể và chính quyền sở tại cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu đặc điểm, tác hại của loại chất thải này. Đặc biệt, cần tập trung nâng cao ý thức để người dân tự phân loại rác, chủ động lưu giữ gọn gàng, sau đó liên hệ với đơn vị vệ sinh môi trường thu gom, xử lý. Ngoài ra, các đơn vị thu gom rác thải cũng nên bố trí thời gian riêng để nhân dân tiện tập kết rác thải cồng kềnh như URENCO 4 đã làm, bảo đảm môi trường và gìn giữ nét đẹp văn minh đô thị của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phân loại rác thải cồng kềnh chưa được chú ý đúng mức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.