Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tùy tiện cho thuê đất để xây dựng nhà xưởng

Nhật Hạ| 16/10/2018 06:30

(HNM) -

Nhà xưởng xây dựng không phép tại khu vực sản xuất giống của Công ty cổ phần Giống cây trồng Thủ đô.


Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại Công ty cổ phần Giống cây trồng Thủ đô cho thấy, hàng trăm mét vuông đất bị san lấp, sử dụng sai mục đích; nhiều nhà xưởng được ngang nhiên xây dựng tại khu vực cánh đồng trại giống của công ty. Một công nhân của Công ty cho biết: “Khu vực nhà xưởng này trước kia được dùng làm trạm trung chuyển, trạm cân da trâu, da bò. Phía sau nhà xưởng là mương nước, ao nhưng sau đó bị san lấp, xây dựng nhà xưởng cho thuê để sản xuất dược phẩm, sơn mài, may mặc và cả sản xuất bê tông… Điều đáng nói, khu nhà xưởng này hiện đang được mở rộng với quy mô lớn hơn mà không thấy có sự kiểm tra của cơ quan chức năng?”.

Hiện khu vực đất sử dụng sai mục đích này được Công ty cổ phần Giống cây trồng Thủ đô cho ông Nguyễn Xuân Điệu thuê khoán từ năm 2010. Theo đó, bên nhận khoán diện tích ao hoang hóa tại khu vực tiếp giáp đường 71B và thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình để cải tạo trồng cây xanh, xây dựng nhà xưởng sản xuất kinh doanh theo nhu cầu. Diện tích giao khoán là 306,3m², thời hạn 49 năm...

Trao đổi với phóng viên xung quanh sự việc này, ông Nguyễn Hồng Chăm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình thừa nhận: Thực trạng sai phạm trong sử dụng đất của Công ty cổ phần Giống cây trồng Thủ đô là có. Chính quyền địa phương đã hai lần ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty này về hành vi vi phạm trật tự xây dựng và vi phạm hành lang đường bộ. Tuy nhiên, do chế tài xử phạt quá nhẹ nên vẫn không đủ sức răn đe...

Ông Phạm Văn Tập, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thường Tín cho biết: Hiện đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đang tập trung kiểm tra làm rõ mức độ sai phạm. Quan điểm của huyện là kiên quyết xử lý sai phạm.

Để thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng tại địa phương, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Thường Tín nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp kiên quyết xử lý những vi phạm nêu trên tại Công ty cổ phần Giống cây trồng Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùy tiện cho thuê đất để xây dựng nhà xưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.