Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai: “Chợ” không phép hoạt động trở lại

Đỗ Dũng| 01/12/2018 07:30

(HNM) - Sau một thời gian tạm nghỉ, ngày 14-11 vừa qua, “chợ” đầu mối thủy sản không phép trước đây, nay là “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” tại lô đất B3.1, Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 đã hoạt động trở lại.

thi công dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5.

Liên quan vấn đề này, ngày 15-3-2018, Báo Hànộimới đã có bài “Tại xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) - Chợ không phép hoạt động công khai”. Theo đó, UBND huyện Thanh Oai chỉ chấp thuận cho phép Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 thi công công trình tạm phục vụ thi công dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 trên diện tích khoảng 3.500m2 tại lô đất có ký hiệu B3.1, nhưng chủ đầu tư đã sử dụng công trình này làm nơi kinh doanh thủy sản. Phát hiện vi phạm, cuối tháng 2-2018, UBND huyện Thanh Oai đã chỉ đạo UBND xã Cự Khê và các phòng chức năng của huyện kiểm tra, xử lý việc chủ đầu tư sử dụng công trình không đúng mục đích, nếu vi phạm thì cưỡng chế dứt điểm.

Chỉ đạo là thế, song chỉ các biển quảng cáo về “chợ” đầu mối kinh doanh thủy sản bị tháo dỡ. Bên trong “chợ”, vẫn còn một số hộ tiếp tục kinh doanh thủy sản. Chỉ đến khi các cơ quan báo chí đồng loạt phản ánh về hoạt động của “chợ” đầu mối thủy sản không phép, các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc chỉ đạo xử lý... “chợ” mới dừng hoạt động. Nhưng từ giữa tháng 11-2018 đến nay, “chợ” hoạt động trở lại với tên gọi mới “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm”.

Tìm hiểu được biết, sau khi khai trương (ngày 14-11-2018), “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” hoạt động từ 22h đêm hôm trước đến 4-5h sáng hôm sau. Mặc dù tấm biển lớn treo trước cổng là kinh doanh thủy, hải sản; gia súc, gia cầm; rau, củ, quả và các loại nông sản, nhưng trên thực tế thực phẩm chính kinh doanh ở đây vẫn chỉ là thủy sản. Điều đáng nói, dù chưa được cấp phép nhưng theo phản ánh của người dân xã Cự Khê, những ngày đầu khai trương, tại khu vực cổng vào “Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” còn trưng cả những lẵng hoa chúc mừng, như thách thức dư luận. Thực tế của phóng viên tối 23 và 24-11 cho thấy, ngay ở hai dãy ki ốt gần cổng ra vào có rất nhiều thùng, chậu lớn và một số thiết bị phục vụ việc kinh doanh thủy sản.

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Trọng Khiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai, đến nay huyện không có chủ trương xây dựng chợ tại khu vực này vì đây là đất đã được thu hồi và bàn giao cho Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5. Đáng nói, lô đất có ký hiệu B3.1 lại nằm ngay dưới đường điện cao thế, đã được quy hoạch trồng cây xanh. Ông Nguyễn Trọng Khiển khẳng định, UBND huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm tại đây.

“Điểm cung cấp lương thực, thực phẩm” không phép ngang nhiên hoạt động trở lại nằm ngay sát trụ sở UBND xã Cự Khê khiến dư luận không thể không đặt câu hỏi: Phải chăng chính quyền địa phương đang cố tình “làm ngơ” để các hoạt động tại đây tồn tại?

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai: “Chợ” không phép hoạt động trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.