Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định

Nguyễn Hạnh Trang (Quận Đống Đa)| 01/01/2019 00:58

(HNM) - Mặc dù Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã tuyên truyền, vận động đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, nhưng vì thuận tiện cho chính mình, nhiều hộ dân đã không thực hiện đúng quy định.

Ngay cả khi Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (có hiệu lực thi hành từ ngày 1-2-2017), với mức phạt lên đến hàng triệu đồng nhưng đến nay tình trạng đổ rác không đúng giờ, đúng nơi quy định vẫn tồn tại hằng ngày trên đường phố Hà Nội.

Điển hình như dọc phố Linh Đường (quận Hoàng Mai), có rất nhiều đống rác thải do người dân bỏ bừa bãi; hay tại Khu đô thị Định Công, đoạn ven sông Lừ (quận Hoàng Mai) là những đống phế thải xây dựng được đổ tràn lan cao quá đầu người… Còn tại khu vực chợ Thành Công (quận Ba Đình), cứ mỗi gốc cây lại xuất hiện một đống rác to. Thậm chí, nhiều người bán hoa quả có thói quen tập kết rác trước cửa hàng, tạo tiền lệ xấu cho các hộ dân xung quanh. Tình trạng này cũng tồn tại ở "chợ cóc" tại khu tập thể B1 Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy). Các cửa hàng hoa, rau quả... buôn bán tấp nập nhất là vào buổi sáng và chiều hằng ngày. Rác thải vì thế cũng được chất đống không được dọn dẹp kịp thời, rất mất vệ sinh và gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù đã có chế tài xử phạt việc đổ rác không đúng giờ quy định nhưng xem ra tình trạng trên không thuyên giảm. Mong rằng các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm quy định và người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa để giữ cho môi trường đô thị được trong sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.