Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai): Cần nhiều giải pháp hiệu quả

Nguyên Hà| 24/08/2019 07:51

(HNM) - Hiện nay, nhiều tuyến phố trên địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) đang diễn ra tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán và trông giữ phương tiện giao thông trái quy định.

Theo quan sát của phóng viên, phố Đại Từ, đoạn từ đường Giải Phóng rẽ vào Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai) chỉ dài hơn 1km hiện tồn tại rất nhiều vi phạm về trật tự đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như cuộc sống của người dân khu vực. Tại đoạn tiếp giáp với phố Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Cảnh Dị, ngay từ sáng sớm nhiều người đã tụ họp về đây bán hàng. Một số người còn căng vải bạt, đặt ô dù, bày bán hàng đến khi trời tối mịt. Tương tự, tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phía trước tòa nhà CT11; CT12A, 12B, 12C (đường Nguyễn Xiển), các dịch vụ ăn uống, trông giữ phương tiện giao thông cũng nở rộ. Ban ngày, các hộ kinh doanh bán hàng trong nhà, chỉ sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi giữ xe cho khách. Nhưng, từ 5h chiều trở đi là đồng loạt tràn ra, biến vỉa hè thành nơi kê bàn ghế, tủ chế biến thức ăn, nướng vịt…, khiến cho tuyến đường từ phố Nguyễn Xiển hướng ra đường Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng thường xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo Trung tá Vũ Đức Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự quận Hoàng Mai, nguyên nhân phát sinh những vi phạm trên là do hiện nay tốc độ xây dựng nhà chung cư trên địa bàn đang phát triển mạnh, trong khi đó cơ sở hạ tầng lại không đồng bộ, không đủ tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cũng như đi lại của người dân. Bên cạnh đó, cũng vì mưu sinh, nhưng lại thiếu mặt bằng để kinh doanh nên đã dẫn đến tình trạng người buôn bán cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán hàng.

Để giải quyết những vi phạm về trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn phường Đại Kim, ngày 25-7-2019, Công an quận Hoàng Mai đã có Công văn số 1945/CAHM-GTTT về việc tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động giải quyết các điểm phức tạp tại Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ và tình trạng bày bán hàng hóa tràn lan trên lòng đường phố Đại Từ đến chính quyền và Công an phường Đại Kim. Trên cơ sở đó, ngày 27-7-2019, Công an phường Đại Kim có Kế hoạch số 136/KH-CAĐK về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn. Theo Trung tá Nguyễn Văn Lợi, Phó trưởng Công an phường Đại Kim, qua công tác kiểm tra, từ đầu năm đến nay Công an phường đã xử phạt hành chính đối với 126 trường hợp bán hàng rong, với số tiền 18,9 triệu đồng và 200 trường hợp dừng đỗ ô tô, xe máy chở hàng cồng kềnh, không che chắn, dừng đỗ sai quy định, xử phạt 51,6 triệu đồng.

Để chống tái phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đạt hiệu quả, Trung tá Nguyễn Văn Lợi cho biết: Ngoài việc duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm, mới đây Công an phường Đại Kim đã tham mưu cho chính quyền và Ban Chỉ đạo 197 lắp đặt camera tại các “điểm nóng” và tăng cường lực lượng dân phòng, tự quản trực, chốt tại các tuyến phố thường phát sinh vi phạm. Đồng thời, có văn bản đề nghị UBND quận Hoàng Mai xem xét, sớm quy hoạch các điểm họp chợ và cấp phép trông giữ phương tiện giao thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai): Cần nhiều giải pháp hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.