Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại phường Xuân La (quận Tây Hồ): Bao giờ xử lý dứt điểm?

Thanh Bình| 09/04/2020 07:12

(HNM) - Gần đây, Báo Hànộimới nhận được thông tin của bạn đọc phản ánh, ven trục đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài mới đưa vào sử dụng tại khu vực tổ 20, phường Xuân La (quận Tây Hồ) xuất hiện nhiều công trình lấn chiếm, điểm kinh doanh hoa cây cảnh, bãi trông giữ xe... bất hợp pháp trên đất dự án đã được giải phóng mặt bằng. Những công trình vi phạm quây bằng tôn cũ, trông nhếch nhác, mất mỹ quan, ảnh hưởng đến giao thông và văn minh đô thị.

Công trình vi phạm trên đất dự án tại tổ 20, phường Xuân La (quận Tây Hồ).      

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chạy qua địa bàn ba phường: Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy), Xuân La (quận Tây Hồ), Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng khu đô thị mới Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng. Đầu tháng 10-2019, 500m đoạn đường dự án này nối từ Khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Hoàng Quốc Việt được thông xe. Bên cạnh tuyến đường là khu đất còn lại sau giải phóng mặt bằng rộng khoảng 10.000m2, được quy hoạch là đất cây xanh cách ly. Khu đất này thuộc tổ dân phố 20, phường Xuân La (quận Tây Hồ). Trong khi Nhà nước chưa thực hiện dự án trên khu đất đã giải phóng mặt bằng này, nhiều người dân đã tự ý lấn chiếm dựng nhà tôn, quây lưới sắt làm điểm kinh doanh hoa cây cảnh, rửa và trông giữ xe.

Làm việc với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân La Lê Tiến đã cung cấp nhiều biên bản tháo dỡ các công trình vi phạm và cho biết, do dự án chậm triển khai nên người dân "tranh thủ" lấn chiếm để kinh doanh; UBND phường đã xử lý vi phạm tại đây 4 lần, tháo dỡ toàn bộ 6 công trình vi phạm. UBND phường cũng đã phối hợp với ngành Điện cắt điện tại những công trình vi phạm. Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn công trình vi phạm lại mọc lên do người dân lợi dụng đêm tối hoặc ngày nghỉ để dựng lại. Để tránh tái phạm, ngày 15-1-2020, UBND phường Xuân La đã có Công văn số 11/BC-UBND đề nghị UBND quận Tây Hồ sớm triển khai dự án trên diện tích này.

Tìm câu trả lời cho đề nghị tại công văn nêu trên của UBND phường Xuân La, phóng viên Báo Hànộimới đã liên hệ với UBND quận Tây Hồ. Khi tiếp nhận đề nghị làm việc, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn lại bút phê vào giấy giới thiệu của phóng viên: “UBND phường Xuân La tiếp” khiến câu hỏi "bao giờ vi phạm mới được xử lý dứt điểm" vẫn còn bỏ ngỏ... Trong khi đó, đến ngày 29-3-2020, hiện trạng vi phạm tại khu đất thuộc tổ 20, phường Xuân La vẫn như những ngày trước.

Đề nghị UBND quận Tây Hồ cùng các cơ quan chức năng sớm có phương án thực hiện dự án nhằm chấm dứt các vi phạm tại khu đất thuộc tổ 20, phường Xuân La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại phường Xuân La (quận Tây Hồ): Bao giờ xử lý dứt điểm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.