Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ số giá giao dịch căn hộ chung cư ở Hà Nội: Giảm mạnh ở tất cả các phân khúc

Lan Hương| 14/08/2013 13:53

(HNMO) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư quý II/2013 của một số khu vực trên địa bàn TP Hà Nội.

Bảng chỉ số giá này được Sở Xây dựng xác định theo phương pháp thống kê, tính toán, dựa trên số liệu cung cấp bởi: Cục thuế Hà Nội, các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn TP, Văn phòng đăng ký đất và nhà TP Hà Nội, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP và kết quả khảo sát do Công ty CP thẩm định giá và đầu tư VIC khảo sát thực tế các giao dịch phát sinh trên địa bàn.



Số liệu khảo sát, thu thập tại địa bàn quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Tây Hồ và huyện Từ Liêm. Riêng địa bàn các quận Ba Đình, Hoàng Mai và Tây Hồ là địa bàn mới được công bố từ quý II - 2013.

Điểm đáng chú ý tại Bảng chỉ số giá quý II-2013 này là tất cả các loại căn hộ chung cư ở cả 3 phân khúc: cao cấp, trung cấp, bình dân tại các quận nội thành nêu trên và huyện Từ Liêm đều giảm mạnh so với thời điểm so sánh gốc quý I/2011. Theo đó, giá chung cư cao cấp giảm từ 17% (quận Thanh Xuân) đến 28% (quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm). Trong khi đó, chung cư trung cấp có mức giảm sâu hơn, với mức giảm thấp nhất là 17% (quận Cầu Giấy) và cao nhất tại Hà Đông tới 33%. Bên cạnh đó, quận Hoàng Mai có loại hình chung cư bình dân giảm đến 20%. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số giá giao dịch căn hộ chung cư ở Hà Nội: Giảm mạnh ở tất cả các phân khúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.