Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất 3.000 phôi sổ đỏ, Cục phó Cục đăng ký đất đai bị kỷ luật

Theo VnExpress| 31/08/2015 19:09

3.000 phôi sổ đỏ bị mất khi được chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Đà Nẵng và Phú Yên.


Chiều 31/8, lãnh đạo Tổng cục Đất đai (Bộ Tài nguyên) cho hay, sau khi phát hiện mất 3.000 phôi sổ đỏ, Bộ đã giao Tổng cục quản lý đất đai kiểm điểm làm rõ sự việc; Thông báo tới các Sở Tài nguyên, văn phòng đăng ký đất đai từ huyện đến tỉnh số sê ri của những phôi đã bị vô hiệu hóa.

Bộ cũng đã làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an), công an Hà Nội; đồng thời thông tin cho Ngân hàng nhà nước ra thông báo cho hệ thống ngân hàng nhà nước, thương mại tránh việc lợi dụng phôi sổ đỏ làm giả để lừa đảo.

Cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ mất 3.000 phôi sổ đỏ. Ảnh minh họa: Võ Hải.


“Mất 3.000 phôi sổ đỏ, về giá trị không lớn. Nhưng Bộ xác định đây là sự việc đáng tiếc và đã xử lý trách nhiệm người trực tiếp liên quan. Cụ thể, đã xử lý kỷ luật ông Phạm Ngô Hiếu, Phó Cục trưởng Cục đăng ký đất đai ”, Tổng cục đất đai thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục đất đai, phía Tổng cục cảnh sát khẳng định đã chỉ đạo công an các địa phương ngăn ngừa hành vi lừa đảo liên quan đến sổ đỏ. Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ và thông tin khi có kết quả.

Trước đó, Bộ Tài nguyên phát hiện mất 3.000 phôi sổ đỏ có số sê-ri: từ BY 811001 tới BY 812000; BY 823001 tới BY 824000; BY 893001 tới BY 894000. Số phôi sổ đỏ này đã bị mất khi được chuyển phát nhanh từ Hà Nội vào Đà Nẵng (2.000 phôi) và Phú Yên (1.000 phôi).

Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Hồng Hà cho hay, Bộ đang “làm trọng tài” cho dự án lấn sông Đồng Nai. Quan điểm của Bộ là dựa trên kết quả nghiên cứu thẩm định của các nhà khoa học để đưa ra kết luận. Bộ đã thành lập Hội đồng thẩm định dự án này. “Chỉnh trị dòng sông là cần thiết nhưng làm ảnh hưởng đến dòng chảy hay khả năng thoát lũ là không thể được”, ông Hà nói.

Dự án lấn sông Đồng Nai được khởi công vào tháng 9/2014, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, với các hạng mục như: bờ kè, công viên, dãy nhà phố, cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại. Dự án có chiều dài 1,3 km, đoạn xa nhất lấn sông Đồng Nai 100 m.

Quá trình triển khai dự án đã vấp phải sự phản đối của giới khoa học bởi cho rằng lấp sông Đồng Nai là vi phạm nghiêm trọng đến tài nguyên nước, có thể ảnh hưởng đến hạ du, thay đổi dòng chảy và gây xói lở...

Ngày 28/3/2015, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công dự án để xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về việc thẩm định tính pháp lý cũng như đánh giá, làm rõ hơn các tác động của dự án.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất 3.000 phôi sổ đỏ, Cục phó Cục đăng ký đất đai bị kỷ luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.