Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành cưỡng chế, thu hồi đất dự án tại Dương Nội, Hà Đông

Hương Ly| 25/12/2015 18:24

(HNMO) - Ngày 25-12, UBND quận Hà Đông thực hiện cưỡng chế thu hồi đất với những hộ gia đình cố tình chưa nhận tiền đền bù và bảo vệ thi công phần diện tích đã giải phóng mặt bằng (GPMB) xong, nay các hộ lại tái canh tác hoa màu trên địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông.


Đại diện UBND Quận cho biết, với việc tích cực vận động, tuyên truyền, đối thoại với các hộ dân, trước thời điểm cưỡng chế, trong số 7 hộ thuộc diện phải cưỡng chế, đã có 2 hộ dân có công trình bàn giao mặt bằng và nhận tiền đền bù. Các lực lượng chức năng chỉ tiến hành cưỡng chế với 1 hộ có công trình và 4 hộ có đất cần bàn giao theo quy định. Với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng, tới 10 giờ sáng ngày 25-12, công tác GPMB và bảo vệ thi công phần đất bị các hộ đã nhận tiền đền bù nhưng lại tái canh tác hoa màu đã hoàn thành, bảo đảm an ninh trật tự và tài sản cho các hộ dân.

Được biết, phần đất bị cưỡng chế, thu hồi của 7 hộ dân nêu trên thuộc dự án Đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt và dải cây xanh (giai đoạn 1) và dự án Khu đô thị mới Dương Nội. Tại dự án đường đấu nối giao thông, tổng diện tích thu hồi là 218.775,1m2, liên quan đến 649 hộ gia đình. Tại dự án Khu đô thị mới Dương Nội, tổng diện tích thu hồi là 1.125.150m2, liên quan đến 1.432 hộ gia đình.

Trước khi tiến hành cưỡng chế, UBND Quận Hà Đông đã tổ chức họp bàn phương án chi tiết để cưỡng chế thu hồi đất đúng kế hoạch đồng thời đối thoại, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành và nhận tiền đền bù, hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành cưỡng chế, thu hồi đất dự án tại Dương Nội, Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.