Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viglacera khởi công nhà ở cho 4.000 công nhân khu công nghiệp Yên Phong

Theo TTXVN/Vietnam+| 02/02/2017 16:11

Ngày 2/2, Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera (Tổng công ty Viglacera) khởi công dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 người lao động.


Viglacera xây nhà ở cho hơn 4.000 người lao động tại khu công nghiệp Yên Phong. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)


Khu nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đông Tiến có quy mô hơn 20ha; trong đó dành 9,8ha xây các khu nhà chung cư cao từ 9-12 tầng. Các căn hộ đều được thiết kế hợp lý, khép kín với diện tích 25-50m2, đáp ứng đầy đủ tiện nghi và phù hợp cho sinh hoạt của một gia đình.

Với chiến lược phát triển xanh, bền vững, Viglacera chủ động đầu tư đồng bộ dự án về hạ tầng kỹ thuật-xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường...

Chủ đầu tư đã dành gần 7.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi đỗ xe; hơn 23.800m2 xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, công viên, vườn dạo, sân thể thao...

Chủ đầu tư cho biết, dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết chỗ ở cho khoảng 4.000 công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động trong khu công nghiệp. Đặc biệt, khu nhà ở này còn giúp người lao động rút ngắn thời gian di chuyển, gián tiếp giảm lưu lượng giao thông trên đường, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, tương đương 71.150 căn hộ. So với chỉ tiêu đến năm 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia là khoảng 250.000 căn hộ thì đến thời điểm hiện tại, mới giải quyết được khoảng 28%.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá, việc khởi công xây dựng dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp rất thiết thực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; điều này cũng chứng minh trách nhiệm của Viglacera trong công tác an sinh xã hội.

Khu công nghiệp Yên Phong có tổng diện tích hơn 658ha, được xây dựng từ năm 2005 và thu hút nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol lựa chọn để đầu tư. Giai đoạn 1 của dự án có diện tích 344,8ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn 10 năm cơ bản đã được lấp đầy. Hiện, Viglacera đang tiếp tục triển khai xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng, tăng thêm diện tích 314ha.

Yên Phong hiện thu hút được gần 8 tỷ USD vốn đầu tư; trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI. Đây là một trong những khu công nghiệp có hiệu quả sử dụng đất trên tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước; đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viglacera khởi công nhà ở cho 4.000 công nhân khu công nghiệp Yên Phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.