Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khi yếu tố PCCC trở thành tiêu chuẩn mới của căn hộ hiện đại

Minh Trang| 24/08/2018 10:50

Yếu tố phòng cháy chữa cháy (PCCC) đang trở thành tiêu chí quan trọng trong chiến lược phát triển căn hộ cao tầng của các chủ đầu tư bất động sản (BĐS).

PCCC - Thước đo yếu tố an toàn của căn hộ hiện đại

Nếu trước kia những yếu tố được người mua nhà đề cập đầu tiên là giá bán, diện tích, ưu đãi, vị trí,… thì bây giờ nhiều người ngay từ đầu đã quan tâm đến vấn đề PCCC. Giới chuyên gia cho rằng, sau những sự cố cháy nổ gần đây, người mua nhà đã để ý hơn về các yếu tố PCCC, họ thường hỏi về cách thức đảm bảo an toàn cháy nổ của tòa nhà, hệ thống trang thiết bị, thiết kế, tiện ích,… thậm chí còn muốn biết ai chịu trách nhiệm thi công hạng mục PCCC, nghiệm thu và chứng nhận ra sao.

Chị Hường (quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Gia đình chị đang muốn chuyển từ nhà mặt đất trong ngõ nhỏ chật chội lên chung cư để thoáng mát với nhiều tiện ích nội khu. Thế nhưng gần đây xảy ra nhiều vụ cháy lớn tại chung cư, chị và gia đình đã phải bổ sung tiêu chí lựa chọn chung cư như: Quy chuẩn, điều kiện về PCCC, thoát hiểm,… thay vì chỉ là tiện nghi và cao cấp, vị trí thuận tiện, phù hợp”.

PCCC là yếu tố đang được nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn căn hộ lý tưởng. (ảnh internet)


Không chỉ người mua, các chủ đầu tư và đơn vị môi giới cũng rất băn khoăn khi chào sản phẩm mới. Họ phải nghĩ cách làm thế nào để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào khả năng đảm bảo an toàn PCCC của dự án. Thực tế cho thấy, nắm bắt được yêu cầu này của khách hàng, công tác PCCC tại các công trình chung cư được các chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn.

Luxury Park Views – Chủ đầu tư mạnh tay đầu tư hệ thống PCCC

Bởi vậy, từ khi giới thiệu ra thị trường, tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp - Luxury Park Views (nằm tại KĐT mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đã được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Phan Nguyễn mạnh tay đầu tư hệ thống PCCC.

Công ty cổ phần Phan Nguyễn cam kết hệ thống PCCC của Luxury Park Views được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn của Việt Nam, có tham chiếu đến tiêu chuẩn quốc tế và thi công hệ thống theo đúng hồ sơ được cục PCCC thẩm duyệt.

Dự án Luxury Park Views được thiết kế bể chứa nước đủ cung cấp cho khoảng 500 cư dân của 119 căn hộ trong vòng 4 ngày. Ngoài ra, hệ thống này sẽ được cung ứng nước thường xuyên đáp ứng nhu cầu của cư dân và khu thương mại. Khu căn hộ dự án Luxury Park Views có 3 thang máy phục vụ riêng, 2 thang thoát hiểm, 1 thang PCCC tải trọng 1.650kg. Hệ thống thang thoát hiểm được tăng áp cho buồng đệm và buồng thang để đảm bảo không bị nhiễm khói từ ngoài vào; hệ thống hút khói được thiết kế cho tất cả các sảnh thang, hành lang từ tầng một trở lên và các tầng hầm.

(Ảnh phối cảnh Luxury Park Views) Luxury Park Views – dự án ở trung tâm quận Cầu Giấy được đầu tư mạnh tay về hệ thống PCCC.


Chủ đầu tư còn trang bị hệ thống dù, móc thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài các khu vực công cộng được trang bị hệ thống PCCC thì mỗi căn hộ Luxury Park Views cũng được bố trí hệ thống PCCC đến từng phòng nhằm cảnh báo, dập tắt cục bộ đám cháy khi có cháy xảy ra. Hệ thống cửa chính ra vào của căn hộ là cửa chống cháy chuẩn Lecmax. Sau khi cư dân nhận bàn giao nhà, chủ đầu tư sẽ mở khóa đào tạo mời giáo viên về hướng dẫn việc sử dụng các công cụ sẵn có trong tòa nhà.

Cam kết rõ ràng của Công ty cổ phần Phan Nguyễn về việc trang bị hệ thống kỹ thuật và PCCC hiện đại tại Luxury Park Views cho thấy sự tâm huyết và chiến lược kinh doanh bền vững của Chủ đầu tư dự án. Trong giai đoạn này, nhiều chuyên gia cũng đưa ra nhận định: “Xét về lâu dài, mức độ đầu tư cho hệ thống kỹ thuật chính là tiêu chí quan trọng để thị trường phân cấp các dự án và chủ đầu tư”.

Dự án Luxury Park Views
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Phan Nguyễn
Địa chỉ: Tọa lạc tại KĐT mới Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.
Tổng diện tích đất: 1.640m2
Khối đế có 8 tầng: bao gồm TTTM và văn phòng
Tổng số căn hộ: 119 căn
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần BĐS Thế Kỷ - CENLAND (mã CP: CRE) - Nhà phân phối và đầu tư BĐS thứ cấp chuyên nghiệp.
Hotline: 0914 568 944

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi yếu tố PCCC trở thành tiêu chuẩn mới của căn hộ hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.