Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm phải được thực hiện nghiêm

Nguyễn Lê| 07/11/2018 13:35

(HNMO) - Sáng 7-11, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã tiếp xúc với các hộ dân tại hai phường Bình An và Bình Khánh, nằm trong ranh giới quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã tiếp xúc với các hộ dân tại hai phường Bình An và Bình Khánh, nằm trong ranh giới quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).


Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đến tiếp xúc người dân Thủ Thiêm sáng 7-11.


Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân yêu cầu chính quyền thành phố xem xét lại thấu đáo, toàn diện các vấn đề mà họ khiếu nại suốt thời gian qua. Bởi theo người dân, kết luận của Thanh tra Chính phủ vẫn chưa đề cập hết các vấn đề mà họ khiếu nại.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương đề nghị người dân nếu có yêu cầu liên quan đến nội dung kết luận, kể cả các nội dung bên ngoài kết luận, thì trình bày kèm theo tài liệu, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh và Ban Tiếp công dân trung ương đều tiếp thu, xem xét giải quyết hợp lý.

Tại buổi tiếp xúc, thành phố đã trao đổi với người dân 10 vấn đề. Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND quận 2 trình bày 10 vấn đề sau: Một là, điều chỉnh thời điểm để tính bồi thường cho người dân, đó là tính theo thời điểm thu hồi đất; hai là, bồi thường hỗ trợ đối với đất do dân tự khai phá, canh tác; ba là, hỗ trợ đối với các trường hợp đất có nguồn gốc lấn chiếm sông, kênh, rạch từ năm 1993-1998; bốn là, hỗ trợ đối với đất có nguồn gốc lấn chiếm sông, kênh rạch từ 1998-2002, mức hỗ trợ về đất và tái định cư; năm là, hỗ trợ các trường hợp thuê đất do Nhà nước quản lý với mục đích kinh doanh nhưng để ở và kinh doanh, thời điểm chuyển mục đích thành đất ở trước ngày 15-10-1993; sáu là, hỗ trợ các trường hợp thuê đất do Nhà nước quản lý với mục đích kinh doanh nhưng để ở và kinh doanh, thời điểm chuyển mục đích thành đất ở từ ngày 15-10-1993 đến 10-5-2002; bảy là, hỗ trợ các trường hợp thuê đất do Nhà nước trực tiếp quản lý, thời điểm từ ngày 15-10-1993 đến năm 2002; tám là, hỗ trợ các trường hợp nhà đất ở bị giải tỏa một phần; chín là, điều chỉnh đơn giá đất nông nghiệp xen trong khu đất ở; mười là, xem xét hỗ trợ các trường hợp tự chuyển mục đích đất từ nông nghiệp sang đất ở sau ngày 10-5-2002.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, ngày 18-10, ông đã có cuộc tiếp xúc với các hộ dân nằm ngoài ranh giới quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu 4,3ha, khu phố 1, phường Bình An) và hôm nay, ông tiếp xúc với các hộ dân của hai phường Bình An và Bình Khánh, tuần tới sẽ tiếp xúc với các hộ dân ba phường còn lại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

“Sau kết luận số 1483/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND thành phố thực hiện kết luận. UBND thành phố lập tức ban hành Kế hoạch số 821 ngày 18-9-2018 của Chủ tịch UBND thành phố thực hiện một cách khẩn trương, không để kéo dài hơn nữa. Với tư cách là người đứng đầu chính quyền thành phố, tôi xin cam kết quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm được duyệt phải được thực hiện nghiêm. Tổ chức, cá nhân nào làm sai là không chấp nhận được”, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm phải được thực hiện nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.