Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất chính sách đền bù thiệt hại cho 321 hộ dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Nguyễn Lê| 10/12/2018 06:55

(HNM) - Ngày 9-12, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã thông báo về dự kiến các chính sách của thành phố cho 321 hộ dân trước đây ở khu vực 4,3ha của Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) theo Thông báo số 1483/TB-TTCP ngày 4-9-2018 của Thanh tra Chính phủ.


Theo đó, đối với phần diện tích đất đã được quy hoạch cho giao thông toàn Khu đô thị mới Thủ Thiêm đi qua khu vực 4,3ha, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh thống nhất giữ nguyên quy hoạch để phục vụ lợi ích chung. Phần diện tích đất còn lại trong khu 4,3ha được quy hoạch dành cho dịch vụ, thương mại và xây dựng chung cư phục vụ cho tái định cư.

Về chính sách tái định cư, Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh yêu cầu, việc tái định cư cho 321 hộ dân đã được xác định trong khu vực 4,3ha được thực hiện theo quy hoạch của khu 4,3ha và nhu cầu thực tế của các hộ dân này.

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND quận 2 gặp từng hộ để trao đổi sâu hơn về dự kiến các chính sách và nghe ý kiến của tất cả các hộ dân này. Thời gian hoàn thành việc lấy ý kiến trong tháng 12-2018 và trước ngày 15-1-2019.

Mặt khác, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất với dự thảo kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho các hộ dân đã di dời ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm có hoàn cảnh khó khăn.

Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực hoàn thiện chính sách đền bù tái định cư trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật và theo hướng có lợi nhất cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất chính sách đền bù thiệt hại cho 321 hộ dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.