Theo dõi Báo Hànộimới trên

Novaland bảo đảm quyền lợi của khách hàng tại 7 dự án ở quận Phú Nhuận

Nguyễn Lê| 11/01/2019 10:54

Đây là khẳng định của ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland trước thông tin 7 dự án nhà ở tại quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh do Tập đoàn Novaland phát triển bị tạm dừng thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất ở.


Mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản tạm dừng thực hiện các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện đầu tư dự án đối với 7 khu đất tại quận Phú Nhuận do Tập đoàn Novaland triển khai phát triển dự án.

Sự việc này đã gây thiệt hại lớn cho Novaland. “Tuy vậy, thiệt hại lớn nhất của Novaland là sự việc đã gây ra hoang mang trong dư luận, làm khách hàng và nhà đầu tư hiểu lầm về việc phát triển các dự án này của Novaland”, ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland chia sẻ.

Theo ông Bùi Xuân Huy, trong giai đoạn thị trường bất động sản khủng hoảng 2009-2013, Novaland đã mua lại những dự án bị ngưng hoạt động, có dự án đã xây xong cọc móng, có dự án đang xây dựng dang dở và nhiều dự án đã hoàn chỉnh hồ sơ nhưng không triển khai xây dựng. 7 dự án trên cũng được Novaland hợp tác, chuyển nhượng trong giai đoạn khủng hoảng đó..

Dự án tại số 119, Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận đã hoàn tất các thủ tục pháp lý chính của dự án.


Ông Bùi Xuân Huy khẳng định, các dự án trên đều tuân thủ pháp luật và đều đã được cấp giấy phép xây dựng, giấy phép huy động vốn, đã hoàn thành xây dựng toàn bộ hạng mục công trình theo phê duyệt tại giấy phép xây dựng; đã và đang bàn giao cho khách hàng. Hơn nữa, một số dự án đã hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho khách hàng.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA), đối chiếu với các quy định của pháp luật, HoREA nhận thấy không có cơ sở pháp luật để tạm ngưng thực hiện các quyền và lợi ích của các chủ sở hữu nhà chung cư và khách hàng tại 7 dự án nêu trên. Do vậy, HoREA đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND quận Phú Nhuận tiếp tục cho phép người dân tại 7 dự án nêu trên được cấp sổ hồng và được thực hiện quyền bán, chuyển nhượng, thế chấp bình thường.

Liên quan đến vấn đề này, UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đang rà soát tổng thể và mang tính hệ thống hàng trăm dự án trên địa bàn. Cam kết của chính quyền thành phố là luôn hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng và của nhà đầu tư. Thành phố xác nhận giao dịch của khách hàng tại 7 dự án trên đều được tiếp tục thực hiện bình thường.

Ngày 8-1, trao đổi với báo chí, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, quyết định tạm dừng giao dịch 7 dự án của Novaland tại quận Phú Nhuận theo đề nghị của Kiểm toán Nhà nước. “Đây là việc làm bình thường để rà soát lại hồ sơ pháp lý của các khu đất này. Mục đích là nhằm bảo đảm việc chuyển mục đích sử dụng đất được thực hiện đúng quy định của pháp luật tại các sở, ban, ngành, cơ quan quản lý”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novaland bảo đảm quyền lợi của khách hàng tại 7 dự án ở quận Phú Nhuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.