Theo dõi Báo Hànộimới trên

2020 sẽ hoàn thành Công viên và hồ điều hòa Cầu Giấy

Đức Duy| 19/02/2019 09:01

Lý do chậm triển khai xây dựng Dự án Công viên và Hồ điều hòa 32 ha, Khu Đô thị mới Cầu Giấy đã được ông Cao Đắc Nhật Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm, Đại diện chủ đầu tư Vinhomes Skylake hé lộ.


- Dự án Vinhomes Skylake gắn liền với Công viên và hồ điều hòa, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng quý III/2018. Đến nay, căn hộ sắp bàn giao nhưng cả hai hạng mục này đều chưa khởi động. Ông có thể cho biết nguyên nhân của sự chậm trễ này?

- Trước hết, phải khẳng định Dự án Công viên và Hồ điều hòa tại ô đất CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Dự án CV1) là tiện ích công cộng của thành phố Hà Nội chứ không phải hạng mục thuộc Vinhomes Skylake. Chúng tôi là đơn vị được thành phố Hà Nội giao cho thực hiện trực tiếp việc triển khai thi công dự án, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý III-2018.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, UBND Thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh quy hoạch, cụ thể là bổ sung dự án Cung thiếu nhi Hà Nội (đây là dự án vốn ngân sách của thành phố) khiến tiến độ bị ảnh hưởng. Việc điều chỉnh này xuất phát từ nguyên nhân khách quan vì lợi ích cộng đồng và là sự việc bất khả kháng (force majeure) đối với chúng tôi.

- Vậy có hay không việc chủ đầu tư cố tình mập mờ trong quá trình tiếp thị, quảng cáo khiến khách hàng hiểu nhầm Công viên và hồ là hạng mục thuộc Vinhomes Skylake?

Chúng tôi khẳng định, trong mọi tài liệu bán hàng do Vinhomes Skylake phát hành đều ghi chú rõ hai hạng mục Công viên và Hồ điều hòa là tiện ích công cộng của thành phố Hà Nội, nằm kề dự án. Tất cả thông tin công bố đều phù hợp với nội dung của dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt tại thời điểm đó. Những thay đổi về quy hoạch Dự án CV1 là quyền của thành phố Hà Nội và phát sinh.

- Nhưng không thể phủ nhận Công viên và Hồ điều hòa là chất xúc tác để Vinhomes bán hàng. Việc chậm trễ dù từ nguyên nhân khách quan, ngoài tầm kiểm soát của chủ đầu tư thì khách hàng vẫn bị thiệt thòi và có cơ sở để yêu cầu bồi thường, thưa ông?


- Đúng là có Công viên và Hồ điều hòa thì khách hàng sẽ thích hơn, và chúng tôi được biết là vẫn sẽ có Công viên và Hồ điều hòa. Việc chậm trễ đối với chúng tôi là bất khả kháng, hơn nữa ngay từ đầu chúng tôi đã công bố rõ ràng đây là các tiện ích công cộng của thành phố chứ không phải của dự án, vì vậy chúng tôi hoàn toàn không có lỗi trong việc này và đòi hỏi chủ đầu tư phải “bồi thường” là không hợp lý.

Công viên và hồ sẽ được thi công trong năm 2019

- Ông khẳng định là chủ đầu tư sẽ không có bất cứ “chia sẻ” gì với khách hàng trong việc chậm trễ này?

- Ngược lại, chúng tôi rất hiểu và hoàn toàn thông cảm với bức xúc của khách hàng. Do đó, để thể hiện thiện chí và chia sẻ với khách hàng, chúng tôi đã có chủ trương miễn toàn bộ phí quản lý 18 tháng với các căn hộ có hướng nhìn ra Công viên và Hồ điều hòa; miễn toàn bộ phí quản lý 12 tháng với các căn hộ còn lại tại Dự án Vinhomes Skylake.

Đồng thời, chúng tôi cũng đang tích cực làm việc với các cơ quan có thẩm quyền nhằm thúc đẩy việc triển khai Công viên và Hồ điều hòa một cách nhanh nhất.

- Việc đó có kết quả không và đến bao giờ Dự án Công viên và Hồ điều hòa mới được khởi động, thưa ông?

- Tin vui mới nhất mà chúng tôi có được là với sự hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành có liên quan của thành phố, dự kiến Dự án CV1 sẽ sớm được thi công trong năm 2019.

- Ông có thể cho biết khi nào các hạng mục này sẽ được hoàn thành?


- Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đẩy nhanh tiến độ thi công so với hợp đồng BT từ 30 tháng xuống còn từ 12 tháng đến 15 tháng. Trong đó, riêng hạng mục Hồ điều hòa dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2020 sẽ hoàn thành Công viên và hồ điều hòa Cầu Giấy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.