Theo dõi Báo Hànộimới trên

CenHomes - tiên phong khác biệt trên thị trường bất động sản

Mai Hương| 24/04/2019 10:13

Tại sự kiện ra mắt vào 10-5 tới đây, CenHomes sẽ mang đến thị trường những trải nghiệm và tính năng mới chưa từng xuất hiện trên thị trường bất động sản trực tuyến tại Việt Nam.


Sự kiện ra mắt website thương mại điện tử - bất động sản cenhomes.vn sẽ được tổ chức tại Cung thi đấu điền kinh ngày 10-5 tới đây. Đại diện đơn vị tổ chức cho biết, đạo diễn Việt Tú sẽ dàn dựng toàn bộ chương trình này. Chương trình là một show diễn công nghệ hiện đại, hoành tráng đầu tiên của lĩnh vực bất động sản, cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất showbiz Việt, như: Trấn Thành - Hari Won, Hồ Trung Dũng, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh...

Cặp đôi đẹp bậc nhất showbiz Việt sẽ mang tới sự kiện màn trình diễn đặc biệt.


Sự phát triển của internet đã và đang thay đổi mọi lĩnh vực trong đời sống kinh tế, trong đó có bất động sản. Công cụ này giúp con người tiếp cận dễ hơn với các thông tin trên thị trường qua các website được dựng lên. Tuy nhiên, tất cả website liên quan đến việc rao bán thông tin bất động sản đều thiếu một điểm quan trọng - một vấn đề chung của các thông tin trên internet, đó là tính xác thực. Các website đăng tin bất động sản, bán nhà đất, chung cư hiện nay xuất hiện tràn lan trên mạng và không được kiểm soát thông tin. Cả người mua và người bán “bị chìm” trong lượng thông tin thật - giả khổng lồ và phải tự kiểm chứng.

Cenhomes.vn ra đời sẽ giải quyết vấn đề này cho người dùng. CenHomes được đầu tư bởi Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand), đơn vị giữ thị phần hàng đầu trong lĩnh vực môi giới bất động sản miền Bắc Việt Nam.

Xác thực thông tin, đảm bảo giao dịch minh bạch, an toàn

Điểm quan trọng và làm nên sự khác biệt nhất của CenHomes là cung cấp các thông tin chính xác và được giám định về chất lượng, tính pháp lý bất động sản tới người sử dụng. Nói cách khác, website này đóng vai trò như một “bộ lọc” thông tin cho cả người mua và người bán trên thị trường, cung cấp đầy đủ thông tin pháp lý và giá bán thực tế.

Các bất động sản sơ cấp và thứ cấp được xuất hiện trên cenhomes.vn đều phải qua sự kiểm soát và giám định từ phía CenLand. Khác với nguồn hàng sơ cấp từ chủ đầu tư, các sản phẩm nhà đất riêng lẻ mua qua bán lại trên thị trường thứ cấp - nơi chiếm 2/3 giao dịch bất động sản, đòi hỏi một quá trình xác định pháp lý phức tạp, có thể liên quan đến các bộ và sở. Đây không phải là điều tất cả người mua có thể thực hiện khi xem xét một căn nhà.

Giai đoạn đầu, CenHomes đặt mục tiêu có 20.000 căn hộ riêng lẻ được niêm yết trên website và thu thập số liệu cơ bản về giá bất động sản, đồng thời tích hợp công cụ định giá trực tuyến. Một điểm đặc biệt của CenHomes trong thời gian này là chính sách tặng quà cho người bán khi niêm yết bất động sản, trong khi khách hàng không cần trả bất cứ khoản phí nào liên quan đến marketing, truyền thông… và chỉ thanh toán phí môi giới khi giao dịch bán thành công. Đội ngũ đại lý ủy quyền và người hướng dẫn (mentor) của CenHomes sẽ thực hiện mọi công việc liên quan để giao dịch thành công.

Tích hợp nền tảng công nghệ 4.0

Bên cạnh yếu tố xác thực, nhằm tạo những trải nghiệm mới và tối ưu quá trình tìm kiếm của người dùng khi tới CenHomes, website này được tích hợp các công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, như AI, Bigdata… giúp khai thác thông tin và ghi nhận xu thế thị trường, hỗ trợ khách hàng 24/7. Bên cạnh đó, CenHomes sẽ được tích hợp phần mềm định giá, các phương thức thanh toán giao dịch online. Khách hàng có thể thực hiện mua bán bất động sản chỉ với vài cú click chuột.

Khách hàng sẽ được trải nghiệm việc áp dụng thực tế ảo (VR) khi mua - bán bất động sản qua cenhomes.vn


Một điểm nổi bật của hệ thống công nghệ website này trong trải nghiệm người dùng là việc áp dụng thực tế ảo (VR) vào bất động sản. Bất động sản được niêm yết trên website sẽ có những hình ảnh 3D chân thực, và người mua có nhu cầu sẽ tương tác trong môi trường ảo. Các hình ảnh về khu vực lân cận, đường sá, giao thông cũng được lấy trực tiếp và đính kèm với thông tin của bất động sản. Người mua có thể không cần đến trực tiếp vẫn quan sát và ghi nhận hình ảnh chi tiết. Đây là xu thế chung của các nhà môi giới bất động sản trên thế giới, tuy nhiên, tại Việt Nam, CenHomes là đơn vị tiên phong áp dụng, do vốn đầu tư ban đầu lớn và không nhiều công ty có thể làm được.

Với sự kết hợp giữa một cách thức tiếp cận mới trong việc giao dịch bất động sản với công nghệ, CenHomes sẽ là đại diện mở ra một phương thức mua bán nhà đất, chung cư tại Việt Nam, tương tự như Grab, Uber đã làm với việc di chuyển.

Bằng việc kết nối người mua và người bán, tạo ra một thị trường minh bạch, nơi không còn tồn tại sự bất cân xứng thông tin giữa các bên và trở thành bên thứ ba đại diện cho hai bên giao dịch, CenHomes đang góp phần đưa thị trường bất động sản Việt Nam phát triển theo xu hướng của các nước trên thế giới.

Mục tiêu của CenHomes theo lời của ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị của CenGroup: "CenHomes ra đời không chỉ phục vụ các chủ đầu tư bán hàng hiệu quả hơn, mà còn giúp người môi giới làm việc chuyên nghiệp hơn, đỡ vất vả hơn, và khách hàng thì được bảo vệ quyền lợi, giao dịch an toàn, nhanh chóng". Vị chủ tịch này còn chia sẻ, rất nhiều khách hàng là người nước ngoài mua căn hộ tại Việt Nam để sống và làm việc, đến khi về nước, muốn bán lại, không biết bán thế nào, thì CenHomes đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CenHomes - tiên phong khác biệt trên thị trường bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.