Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng thu hồi “sổ hồng” tại các dự án chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng

Trung Nguyên| 19/07/2019 09:07

(HNMO) - Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới sáng 19-7, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Nội Lê Tuấn Định cho biết, Sở TN-MT đã tạm dừng thu hồi giấy chứng nhận cho người mua nhà (sổ hồng) tại các dự án chung cư do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes (Tập đoàn Mường Thanh) đầu tư hoặc hợp tác đầu tư trên địa bàn thành phố.

Ông Định giải thích, mục đích của việc tạm dừng thu hồi "sổ hồng" là để rà soát lại theo Quyết định số 1611/QĐ-STNMT-VP ngày 17-7-2019 của Sở TN-MT Hà Nội về việc thành lập các Tổ công tác liên ngành kiểm tra; rà soát đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất.

Theo đó, 2 tổ kiểm tra liên ngành được thành lập theo Quyết định 1611/QĐ-STNMT-VP sẽ kiểm tra, rà soát các dự án phát triển nhà ở để kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục vi phạm đối với chủ đầu tư.

Đồng thời, 2 tổ kiểm tra liên ngành sẽ đề xuất với UBND thành phố những giải pháp tiếp theo nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xem xét cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư, kể cả các trường hợp đã thu hồi giấy chứng nhận đã cấp tại các dự án chung cư do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư theo quy định.

Trên cơ sở đó, UBND thành phố sẽ báo cáo Bộ TN-MT về quá trình giải quyết, tháo gỡ khó khăn trên.

Trước đó, trong quá trình rà soát, Sở TN-MT Hà Nội đã phát hiện một số tầng của các tòa nhà thuộc các dự án chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Do vậy, từ đầu năm 2019 đến nay, Sở TN-MT đã tiến hành thu hồi “sổ hồng” của 384/604 căn hộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng thu hồi “sổ hồng” tại các dự án chung cư do Tập đoàn Mường Thanh xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.