Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai ngăn chặn mọi giao dịch có liên quan đến đất dự án của Alibaba

Minh Khánh| 05/10/2019 18:34

(HNMO) - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã chặn mọi giao dịch và phong tỏa đất tại 29 dự án "ma" của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên địa bàn, tránh để các đối tượng sang nhượng, tẩu tán tài sản phạm tội mà có.

Số liệu thống kê từ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai cho biết, có 27/29 dự án “ma” của Alibaba nằm tại huyện Long Thành, địa phương đang là tâm điểm nhà đất ăn theo Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Các dự án “ma” này hầu hết là đất nông nghiệp, lâm nghiệp 

Lô đất dự án "ma" của công ty Alibaba Aqua, công ty con của Alibaba quảng cáo, giao bán trên địa bàn xã Long Thọ huyện Nhơn Trạch, đã bị cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

Cũng theo Sở TN-MT tỉnh, 27 dự án “ma” tại huyện Long Thành chủ yếu nằm trên địa bàn xã Long Phước. Đây là 14 khu đất có tổng diện tích hơn 40ha, do các cá nhân gồm: Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba; Nguyễn Thái Luyện Chủ tịch HĐQT; Nguyễn Thái Lực, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Long Thành Ali và Trương Thị Hồng Ngọc, Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp đứng tên.

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết: “Ngay khi Bộ Công an và các cơ quan liên quan bắt giữ Lĩnh và Luyện, UBND huyện đã yêu cầu các xã, phòng, ban ngăn chặn toàn bộ giao dịch của các thửa đất có liên quan đến dự án "ma” của Alibaba; đồng thời, giữ nguyên hiện trạng đất, đợi cơ quan chức năng xử lý tiếp”.

Hai dự án "ma” còn lại của Alibaba tại tỉnh Đồng Nai nằm trên địa bàn xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) và xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch). Nắm bắt kịp thời dấu hiệu lừa đảo bán đất của Công ty Alibaba, chính quyền các địa phương này đã ngăn chặn giao dịch, phá dỡ công trình xây trái phép trên đất nông nghiệp ngay khi phát hiện và thông báo rộng rãi để người dân biết và cảnh giác. Thời điểm thực hiện các phần việc trên là 4 tháng trước khi anh em Luyện, Lĩnh, Lực bị bắt.

Ngay từ cuối năm 2018, chính quyền và các phương tiện thông tin đại chúng tỉnh Đồng Nai đã liên tục cảnh báo hành vi lừa đảo bán đất của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân ham lãi suất huy động vốn cao (từ 22 đến 30%/năm) do anh em Luyện, Lĩnh, Lực đưa ra nên đã đổ tiền vào các dự án "ma”.

Các ban, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai thống kê có 600 khách hàng ở Đồng Nai trong tổng số 6.700 nạn nhân mua đất dự án "ma” của Alibaba. Nhiều người đã đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo Công ty Alibaba và một số công ty con lừa đảo số tiền từ 300 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng qua mỗi hợp đồng mua bán đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai ngăn chặn mọi giao dịch có liên quan đến đất dự án của Alibaba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.