Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Tôi sẵn sàng nhận phê phán''

Ngân Hà| 11/10/2021 18:06

(HNMO) - Tại buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển bóng đá Oman, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo thừa nhận, sau 3 trận thua liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn để lấy điểm. Tuy vậy, theo đánh giá của nhà cầm quân người Hàn Quốc, các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ của mình và hướng tới trận tiếp theo với sự quyết tâm cao nhất.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tại họp báo. Ảnh: VFF

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Park Hang-seo nói: "Hiện nay, tình hình của chúng tôi khá khó khăn để lấy điểm. Tôi biết ở nhà có khá nhiều luồng phê phán chúng tôi, đặc biệt sau trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Tôi sẵn sàng nhận những luồng phê phán đó. Tuy nhiên, nếu chỉ trích hướng tới cầu thủ và trợ lý thì tôi thấy không thỏa đáng, tôi không đồng ý điều đó. Các cầu thủ đã làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Tôi cùng các cầu thủ hiện nay đều đang nỗ lực và hướng tới trận tiếp theo".

Trước câu hỏi liên quan đến chất lượng sân tập của đội tuyển Việt Nam tại Oman, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, đó không phải là vấn đề lớn. Tuy vậy, việc sân tập không có hàng rào che chắn cũng khá bất tiện khi đội tuyển tập các bài chiến thuật.

Quang cảnh họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman.

Về việc điều chuyển hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình sang đội tuyển U23 Việt Nam sau trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, ông Park giải thích: "Việc Thanh Bình về đội U23 không phải do lỗi của cậu ấy. Đội U23 Việt Nam phải có sự chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới, nên không chỉ có Thanh Bình, mà còn có Văn Xuân cũng được điều chuyển sang. Đối với trận gặp đội tuyển Oman, chúng tôi đã có đủ lực lượng. Tôi cũng bàn với các trợ lý giải phóng tâm lý cho Thanh Bình và Bình cũng là cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam, nên ở lại UAE chuẩn bị cũng là hợp lý".

Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: "Toàn đội đã có một buổi họp riêng sau trận đấu. Khi đã khoác trên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia thì luôn luôn phải nghĩ đến để vượt qua những áp lực".

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, toàn đội khá mệt mỏi sau hành trình từ UAE sang Oman. Ảnh: VFF

Quế Ngọc Hải cũng cho biết thêm: "Sau 3 trận đấu đầu tiên, chúng tôi không giành kết quả tốt, nhưng chúng tôi cũng đã thể hiện được tinh thần thi đấu. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến vòng loại thứ ba World Cup, nên các trận đấu vừa qua đã giúp chúng tôi đúc rút được những kinh nghiệm cần thiết. Chúng tôi đã bỏ lại kết quả không tốt trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc ở phía sau và hướng tới trận đấu với Oman".

Trận đấu giữa đội tuyển Oman và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 12-10 (giờ Việt Nam). Tại trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo trắng, quần trắng, tất trắng. Đội chủ nhà Oman sẽ mặc áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ.

Liên quan đến công tác tổ chức, Liên đoàn Bóng đá Oman thông báo mở 50% sức chứa của sân Sultan Qaboos (tương đương 17.000 chỗ ngồi) để đón khán giả vào theo dõi và cổ vũ cho hai đội tuyển.

Hệ thống bán vé được mở từ 10h ngày 10-10 và mỗi khán giả chỉ được phép mua tối đa 2 vé. Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh, để vào sân, khán giả sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Tôi sẵn sàng nhận phê phán''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.