Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả các trận đấu của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trên sân cỏ tự nhiên

Ngân Hà| 30/10/2021 19:31

(HNMO) - Chiều 30-10, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức Đại hội thường niên lần thứ 28 theo hình thức trực tuyến. Dự đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (phải) và Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh tham dự Đại hội thường niên AFF lần thứ 28. (Ảnh: VFF)

Theo Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, tại đại hội lần này, các thành viên đã cùng nhau thảo luận các vấn đề quan trọng về hoạt động của bóng đá Đông Nam Á, trong đó có các nội dung liên quan đến cân đối tài chính để bảo đảm các hoạt động trong thời gian sắp tới.

Công tác chuẩn bị cho Giải vô địch AFF Cup 2020 cũng là một nội dung được quan tâm thảo luận tại đại hội. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Phản hồi của các liên đoàn thành viên về việc sử dụng sân nhân tạo trong giải đấu đã được nước chủ nhà Singapore chú ý và khẳng định toàn bộ các trận đấu sẽ được diễn ra trên sân cỏ tự nhiên. Đây là một điểm thuận lợi cho các đội tuyển trong công tác chuẩn bị và thi đấu. Việc tăng số lượng cán bộ và quan chức đội bóng theo đề xuất của VFF để đảm bảo các hoạt động của đội tuyển có thể diễn ra thuận lợi và hiệu quả trong suốt thời gian 1 tháng thi đấu cũng được cân nhắc và sẽ có phản hồi vào ngày 4-11".

AFF và Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã thống nhất về 2 địa điểm sẽ tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2020 là sân vận động quốc gia Singapore (sức chứa 55.000 chỗ ngồi) và sân Bishan (6.000 chỗ ngồi). Đây là 2 sân cỏ tự nhiên, giúp các đội bóng có điều kiện thi đấu tốt nhất. AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-12-2022. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào. 

Đại hội cũng dành thời gian quan tâm tới các hoạt động sắp tới của các liên đoàn thành viên, bao gồm các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và vòng chung kết Asian Cup nữ 2022. Đại diện AFF và các liên đoàn thành viên hy vọng với những nỗ lực hiện nay, các hoạt động sắp tới của bóng đá Đông Nam Á sẽ được duy trì và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các trận đấu của AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trên sân cỏ tự nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.