Theo dõi Báo Hànộimới trên

Juventus vào bán kết Cúp Quốc gia nhờ bàn phản lưới ở phút 88

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Đồ họa: Minh Phúc| 11/02/2022 07:39

Rạng sáng 11-2 (giờ Hà Nội), Dusan Vlahovic cùng đồng đội chật vật đánh bại Sassuolo 2-1 ở tứ kết Cúp Quốc gia trên sân Allianz.

Phút 88, khi tỷ số đang là 1-1, Dusan Vlahovic có bóng ở cánh trái. Anh đột phá dũng mãnh để vượt qua hậu vệ Mert Muldur, trước khi tung cú sút bằng chân phải nâng tỷ số lên 2-1. Bóng đã chạm người Ruan đổi hướng khiến thủ môn Pegolo không kịp trở tay.

Vlahovic không được tính bàn thắng do Ban tổ chức xác định đây là pha phản lưới của số 44 bên phía Sassuolo. Dù sao, Juventus cũng giành thắng lợi 2-1 để tiến thêm bước quan trọng trong tham vọng bảo vệ ngôi vương ở Cúp Quốc gia.

Vlahovic tái ngộ Fiorentina ở bán kết Cúp Quốc gia Italia. Ngày 3-3, chân sút người Serbia sẽ đối mặt với sức ép lớn từ cổ động viên đội bóng cũ khi cùng Juventus chơi trận lượt đi trên sân Artemio Franchi. Ngay từ khi báo chí loan tin về việc Vlahovic sắp đầu quân cho Juventus, cầu thủ này đã bị nhóm fan cuồng của "La Viola" dọa giết.

Đây cũng là cơ hội tốt để huấn luyện viên Max Allegri giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi trở lại dẫn dắt Juventus. Trước đó, nhà cầm quân người Italia từng giúp "Lão phu nhân" thống trị giải đấu cúp này trong 4 mùa liên tiếp, từ 2014/2015 đến 2017/2018.

Juventus khởi đầu thuận lợi ở trận tứ kết khi có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Sau cú sút không thành công của Weston McKennie, Paulo Dybala đá nối đưa bóng đi đập đất rồi nằm gọn trong lưới Sassuolo.

Sassuolo vùng lên mạnh mẽ sau khi thủng lưới. Nỗ lực của đội bóng áo sọc xanh đen được đền đáp bằng bàn gỡ hòa đẹp mắt bằng lòng trong chân phải của Hamed Traore.

Hai đội cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc tấn công hấp dẫn trong phần còn lại của trận đấu. Juventus tạo ra nhiều cơ hội hơn và có đến 3 lần sút trúng khung gỗ chỉ trong hiệp đấu thứ 2, đó là chưa kể hàng loạt pha đối mặt được trao cho bộ đôi Morata, McKennie. "Lão phu nhân" phải chờ đến phút 88 mới có thể giành vé đi tiếp nhờ pha xử lý nỗ lực của tân binh Vlahovic.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus vào bán kết Cúp Quốc gia nhờ bàn phản lưới ở phút 88

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.