Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal thua tan nát 0-3 trước Crystal Palace

Theo Dân trí| 05/04/2022 07:32

Arsenal có cơ hội gia tăng khoảng cách với Man Utd lên 6 điểm, nhưng đáng tiếc đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã thua tan nát 0-3 trước Crystal Palace.

Arsenal (áo vàng) thua tan nát trên sân Crystal Palace.

Ở trận đấu muộn thuộc vòng 31 Premier League, Arsenal thi đấu derby London trên sân Crystal Palace. Phong độ gần đây của Arsenal quá tuyệt vời, nhờ vậy họ trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua giành suất trong tốp 4 Premier League để có suất dự Champions League mùa sau.

Arsenal có động lực lớn trước trận đấu với Crystal Palace, bởi đối thủ lớn của họ - Man Utd đã để hòa 1-1 với Leicester City. Điều đó đồng nghĩa nếu giành chiến thắng, "Pháo thủ" sẽ hơn "Quỷ đỏ" 6 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận. Nếu điều đó xảy ra, có thể nói hy vọng lọt vào tốp 4 của Man Utd sẽ không còn khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa sẽ khép lại.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra ở Selhurst Park, Arsenal thua 0-3 theo một kịch bản khó có thể tưởng tượng. Xét về chỉ số thống kê, Arsenal lại nhỉnh hơn đội chủ nhà. Arsenal kiểm soát bóng 69% thời gian, tung ra 12 lần dứt điểm, 3 lần bóng trúng cầu môn. Crystal Palace kiểm soát bóng 31% thời gian, có 6 lần dứt điểm và 5 lần bóng đi trúng cầu môn. 

Phút 16, xuất phát từ quả đá phạt của đội chủ nhà, Jean-Philippe Mateta băng vào đánh đầu nối ở cự ly 5m làm tung lưới Arsenal mở tỷ số trận đấu. Khi "Pháo thủ" tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, họ nhanh chóng dính đòn phản công.

Phút 24, Jordan Ayew nhận đường chuyền từ giữa sân và dứt điểm từ đầu vòng cấm địa tung lưới của đội khách. Khá ngạc nhiên khi các cầu thủ Arsenal lại để hổng trung lộ và khi hậu vệ của đội khách mắc lỗi, Ayew đã có khoảng trống mênh mông và ngay lập tức anh trừng phạt đối phương.

Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi bị thủng lưới lần thứ hai.

Bị dẫn trước hai bàn sau 24 phút thi đấu, Arsenal vô cùng choáng váng. Đội khách không thể dồn ép được Crystal Palace, đội chủ nhà đã chơi phòng thủ chắc chắn và có những đợt phản công nguy hiểm với sự khéo léo của những cầu thủ chơi trên hàng công như Joachim Andersen, Wilfried Zaha hay Ayew.

Phút 73, Zaha nhảy múa trước hàng loạt cầu thủ đối phương trong đợt phản công, Martin Odegaard đã đá thẳng vào chân của Zaha từ phía sau và sau khi có tín hiệu hỗ trợ từ VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Zaha đã thực hiện thành công quả 11m, gia tăng tỷ số lên 3-0. Khoảng cách ba bàn đã khiến Arsenal dập tắt mọi hy vọng có điểm.

Zaha ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal.

Arsenal không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ Tottenham, hai đội đang có 54 điểm, Arsenal đang xếp thứ năm do kém chỉ số phụ. Khoảng cách giữa vị trí thứ 4 tới vị trí thứ 7 Premier League hiện tại chỉ là 3 điểm. Vì vậy, cuộc đua giành một suất trong tốp 4 Premier League sẽ vô cùng khốc liệt trong giai đoạn cuối mùa.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace (4-1-3-2): Guaita 6; Clyne 7, Andersen 8, Guehi 7.5, Mitchell 7; Kouyate 7.5 (Milivojevic 80); Ayew 7.5 (Edouard 76), Gallagher 7, Schlupp 7.5; Mateta 7.5 (McArthur 69), Zaha 7

Arsenal (4-2-3-1): Ramsdale 6; Soares 6 (Nketiah 66, 6), White 6, Gabriel 5, Tavares 4 (Martinelli 46, 7); Partey 6 (Lokongo 75), Xhaka 6, Odegaard 6; Smith Rowe 6, Saka 6, Lacazette 5

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thua tan nát 0-3 trước Crystal Palace

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.