Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tottenham đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp

Thương Nguyệt| 16/04/2022 21:56

(HNMO) - Bàn thua ở phút 90 trận gặp Brighton khiến "The Lilywhites" đứt mạch thắng và đối diện nguy cơ bị Arsenal giành lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tối 16-4 (giờ Hà Nội), Tottenham đón tiếp Brighton trên sân nhà ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022. Trước trận đấu này, "The Lilywhites" chỉ hơn 3 điểm so với Arsenal đang xếp ngay sau nên cần một chiến thắng để củng cố vị trí trong tốp 4. Ở chiều ngược lại, Brighton hướng đến mục tiêu tương tự để cải thiện thành tích sau 3 trận thua liên tiếp. (Ảnh: Getty Images)

Lợi thế sân nhà không giúp Tottenham sớm áp đặt thế trận trước Brighton bị đánh giá thấp hơn. Các học trò của HLV Conte cả trận chỉ tung ra 5 lần dứt điểm nhưng đều không trúng đích, trong khi đối thủ chuyển hóa thành công những cơ hội thành bàn thắng duy nhất. (Ảnh: Getty Images)

Hai đội chơi tương đối chậm nên diễn biến đáng chú ý đầu tiên chỉ xuất hiện ở phút 22. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Tottenham, tiền vệ Mwepu dứt điểm cự ly gần nhưng bóng trúng người Emerson trước khi đi hết đường biên. (Ảnh: Getty Images)

Sự thận trọng của Tottenham và Brighton khiến thế trận lâm vào bế tắc. Hai bên đều không thể tận dụng những cơ hội hiếm hoi, trong khi các cầu thủ nhiều lần va chạm, làm trận đấu bị gián đoạn. (Ảnh: Getty Images)

Những phút đầu hiệp kế tiếp, Son Heung-min được trao cơ hội từ tình huống ném biên nhanh do Harry Kane thực hiện. Ngôi sao người Hàn Quốc xoay xở khéo léo trước khi dứt điểm chân trái nhưng không thể vượt qua sự lăn xả của hàng phòng ngự đối thủ. (Ảnh: Getty Images)

Từ phút 59 đến 64, Brighton hai lần uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đáng tiếc, sự chần chừ khó hiểu của Pascal Gross và Caicedo đã khiến cơ hội trôi qua đầy tiếc nuối. Không lâu sau đó, Tottenham đáp trả bằng một đợt tấn công dọc biên. Bóng được căng ngang vào khu cấm địa đội khách, song bàn thắng vẫn chưa đến. (Ảnh: Getty Images)

Khi tất cả đã nghĩ đến kết quả hòa thì Emerson mắc sai lầm phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Trossard xộc thẳng vào vòng cấm. Tiền đạo người Bỉ sau đó dứt điểm chéo góc giúp Brighton thắng tối thiểu Tottenham ở phút 90. (Ảnh: Getty Images)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tottenham đứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.