Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Erik ten Hag

Thương Nguyệt| 21/04/2022 18:29

(HNMO) - Chiến lược gia người Hà Lan sẽ tiếp quản công việc của huấn luyện viên (HLV) tạm quyền Ralf Rangnick vào cuối mùa giải năm nay.

HLV Erik ten Hag sẽ dẫn dắt M.U trong 3 mùa giải tiếp theo. Ảnh: Getty Images

Ngày 21-4, trong thông báo chính thức gửi đến truyền thông và đông đảo người hâm mộ, M.U xác nhận đạt thỏa thuận công việc với HLV Erik ten Hag. Chiến lược gia 52 tuổi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Ở thời điểm hiện tại, người dẫn dắt M.U vẫn là HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Ông sẽ chính thức rời cương vị để nhường lại trọng trách cho người đồng nghiệp khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 kết thúc.

Theo Sky Sports, quá trình thương thảo giữa M.U và HLV Erik ten Hag không gặp bất kỳ rào cản nào. Chiến lược gia người Hà Lan xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với Ajax Amsterdam nên đội bóng này đã tạo những điều kiện thuận lợi nhất để ông đến với bến đỗ mới. Đội bóng đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) cũng chấp thuận khoản đền bù chỉ 1,7 triệu bảng do hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn 1 năm.

Theo nhận định của giới chuyên môn, quyết định của M.U về việc bổ nhiệm HLV Erik ten Hag là không bất ngờ. "Quỷ đỏ" đã dành nhiều thời gian theo đuổi chiến lược gia đầy kinh nghiệm và được đánh giá là một trong những HLV gây dựng danh tiếng nhanh nhất tại châu Âu.

Bản thân HLV Erik ten Hag cũng đã khiến M.U phải chú ý sau hành trình tại Champions League mùa giải 2018-2019. Năm đó, ông cùng Ajax Amsterdam đánh bại Real Madrid tại vòng 1/16 Champions League mùa giải 2018-2019, vượt qua Juventus ở tứ kết và chỉ dừng chân tại bán kết sau thất bại trước Tottenham theo luật bàn thắng sân khách.

Về "thuyền trưởng" mới của M.U, Giám đốc Bóng đá John Murtough nhận định, chỉ trong 4 năm dẫn dắt Ajax Amsterdam, Erik ten Hag đã chứng minh bản thân là một trong những HLV thành công nhất châu Âu nhờ lối chơi tấn công đầy hấp dẫn.

Trong tuyên bố chính thức, HLV Erik ten Hag cũng đã bày tỏ niềm tự hào khi có cơ hội dẫn dắt một trong những đội bóng giàu thành tích nhất, nóng lòng đương đầu với những thử thách mới và cam kết sẽ mang lại thành công xứng đáng cho đội chủ sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Erik ten Hag

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.