Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Sydney FC, Hoàng Anh Gia Lai ngẩng cao đầu rời AFC Champions League 2022

Ngân Hà| 01/05/2022 20:36

(HNMO) - Tối 1-5, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai xuất sắc đánh bại Sydney FC (Australia) 1-0 tại lượt trận cuối cùng bảng H AFC Champions League 2022.

Pha tranh bóng của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) với Sydney FC. 

Trước trận gặp Sydney FC, huấn luyện viên Kiatisuk cho biết, Hoàng Anh Gia Lai hướng tới mục tiêu giành điểm, thậm chí là một chiến thắng. Tuy nhiên, Sydney FC mới là đội bóng khởi đầu ấn tượng hơn khi kiểm soát bóng tới 85% trong 5 phút đầu trận. Phút 25, tiền đạo Le Fondre của Sydney FC có tình huống đối mặt với thủ môn Tuấn Linh và dứt điểm ở khoảng cách gần 2m nhưng không thể ghi bàn.

Sau những phút đầu thi đấu không như ý, Hoàng Anh Gia Lai lấy lại thế trận bằng những đợt phản công hay. Phút 27, khoảng trống đã rộng mở với Văn Toàn nhưng tiền đạo này đã dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau nỗ lực tấn công, phút thứ 39, Hoàng Anh Gia Lai có được bàn thắng mở tỷ số. Trong một pha chuyển đổi trạng thái nhanh, Văn Toàn và Minh Vương phối hợp ăn ý ở trung lộ. Cuối cùng, Minh Vương căng ngang vào trong, bóng sượt qua chân một cầu thủ Sydney FC nhưng Brandao vẫn cố gắng ập vào và đệm bóng chính xác mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Sydney FC dâng cao đội hình và thi đấu lấn sân nhưng chưa thể ghi bàn gỡ hòa. Trái lại, dù thi đấu lép vế nhưng Hoàng Anh Gia Lai chút nữa có thêm bàn thắng ở phút 61. Từ một đường phản công nhanh, Minh Vương đẩy bóng vào giữa cho Công Phượng và tiền đạo số 10 xử lý cực kỳ tự tin trước mặt một loạt cầu thủ đối phương rồi tung ra cú sút căng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Heward-Belle nên bị đẩy ra. Sau đó, Văn Thanh có cơ hội sút bồi cũng bằng chân trái và lần này thì bóng đập trúng người một cầu thủ Sydney FC rồi đi hết đường biên ngang. 

Phút 90, tiền đạo Jefferson của Hoàng Anh Gia Lai dẫn bóng từ giữa sân sau pha xử lý lỗi của cầu thủ đối phương, bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 rồi loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi tung cú sút về góc xa, nhưng trái bóng sau cùng lại dội vào cột dọc.

Những phút cuối trận, Hoàng Anh Gia Lai chơi phòng ngự phản công tốt để bảo toàn tỷ số thắng 1-0. Đây là trận thắng lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai tại đấu trường cao nhất châu Á cấp câu lạc bộ, qua đó kết thúc vòng bảng AFC Champions League 2022 với thành tích ấn tượng giành 5 điểm, xếp thứ 3 bảng H.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Sydney FC, Hoàng Anh Gia Lai ngẩng cao đầu rời AFC Champions League 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.