Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real Madrid "trút giận" vào Rayo Vallecano

Theo Đ.K.L.| 30/03/2014 07:09

Rạng sáng 30-3, ở vòng 31 La Liga, Real đại thắng Rayo Vallecano 5-0. Trước đó ít phút, Atl Madrid nhọc nhằn thắng Ath Bilbao 2-1 để tiếp tục đứng đầu bảng.

Bale ăn mừng bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano - Ảnh: Reuters


Bỏ lại sau lưng hai trận thua 3-4 trước Barcelona và 1-2 trước Sevilla, HLV Ancelotti đã có nhiều điều chỉnh trong lối chơi của Real Madrid. Ở hàng tiền vệ, Illlarramendi tiếp tục được tin tưởng trao vị trí đá chính trong khi Modric - cầu thủ mất phong độ trong vài trận gần đây - không có tên trong danh sách thi đấu.

Ngoài ra, sự thay đổi lớn nhất trong lối chơi của Real Madrid chính là việc Gareth Bale thường xuyên bó vào trung lộ hoặc hoán đổi cánh với Ronaldo. Chính điều này đã giúp lối chơi của Real Madrid biến hóa hơn.

Và ở vai trò mới, Gareth Bale đã tỏa sáng trong màu áo của Real Madrid. Phút 15 Bale chuyền thuận lợi cho Ronaldo băng xuống, dứt điểm ghi bàn mở tỉ số. Bale cũng để lại dấu giày trong bàn thắng thứ hai ở phút thứ 55 của Real Madrid khi phối hợp như đá tập với Ronaldo để tiền vệ người Bồ Đào Nha nhả bóng lại cho Carvajal, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Sau đó, chính Bale ghi được hai bàn thắng. Phút 68, Bale đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Di Maria, nâng tỉ số lên 4-0. Và ở phút 70, Bale ghi bàn thắng tuyệt đẹp, độc diễn trong pha phản công nhanh, dẫn bóng hơn 70m, vượt qua hậu vệ đối phương rồi sút bóng hiểm hóc khi đối mặt với thủ môn Ruben.

Đáng lẽ Bale đã lập được hat-trick bởi trong hiệp một, anh đã có pha đối mặt với thủ môn Ruben nhưng trong pha ra chân cuối cùng, Bale đã bị vấp xuống sân, tự té ngã.

Trong những phút còn lại, Real Madrid chủ động chơi chậm hơn nhưng vẫn có thêm bàn thắng sau cú sút kỹ thuật của Morata ở phút 78.

Trước đó, Koke đã tỏa sáng giúp đội đầu bảng Atletico Madrid lội ngược dòng thắng 2-1 ngay trên sân của Ath Bilbao. Đội chủ nhà mở tỉ số trước ở phút 6, do công tài năng trẻ Muniain. Sau đó, Koke kiến tạo cho Diego Costa gỡ hòa ở phút 22 rồi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 ở phút 55.

Với kết quả này, thứ tự ba đội dẫn đầu tại La Liga vẫn giữ nguyên. Atletico Madrid đứng đầu với 76 điểm, Barcelona xếp thứ hai, kém một điểm và Real Madrid xếp thứ ba, kém ba điểm.

Trong danh sách Vua phá lưới, ba cầu thủ dẫn đầu là Ronaldo, Diego Costa và Messi đều có thêm 1 bàn thắng ở vòng này để nâng tổng số bàn thắng lên lần lượt là 28, 25 và 23.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid "trút giận" vào Rayo Vallecano

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.