Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Chiến đấu vì cột mốc lịch sử

Theo Cảnh Hoàng| 26/09/2014 11:04

Nếu chiến thắng chiều nay 26/9, lần đầu tiên trong lịch sử đội Olympic Việt Nam sẽ vào đến tứ kết một kỳ ASIAD.

Trận đấu diễn ra vào lúc 14h trên sân Hwaseong.

Olympic Việt Nam đang thi đấu ấn tượng tại ASIAD 17, thắng hai trận, ghi năm bàn và chỉ để thủng lưới một lần. Ảnh: TTVH.


Olympic UAE đến từ nền bóng đá số sáu châu Á (theo bảng thứ tự của FIFA), là đương kim á quân ASIAD và tới Incheon lần này với mục tiêu đổi màu huy chương. Ở vòng bảng, họ để thua Jordan với tỷ số tối thiểu 0-1 chỉ vì một pha phản lưới.

"UAE rất mạnh, và họ đương nhiên ở cửa trên so với Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đang chơi rất tốt tại ASIAD 17 và tôi tin các học trò của mình có thể làm nên chiến thắng để giành vé vào tứ kết", HLV Toshiya Miura chia sẻ trước trận đấu.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, Việt Nam sẽ vẫn giữ nguyên lối chơi như hai trận đấu gặp Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan: hạn chế bóng bổng và chuyền dài, dùng những pha phối hợp nhanh ở cự ly ngắn để đẩy các cầu thủ cao to của đối phương vào thế phải xoay trở vất vả.

HLV Miura cũng đặc biệt chú trọng tới việc tìm kiếm bàn thắng từ các tình huống "bóng chết". Trong buổi tập cuối cùng hôm qua, vị thuyền trưởng sinh năm 1963 đã cho các học trò rèn sút phạt ngoài vòng 16m50 và đá phạt góc rất nhiều. Ngoài ra, ông cũng yêu cầu các cầu thủ thực hiện các tình huống đá luân lưu, phòng trường hợp hai đội phải định đoạt thắng thua trên chấm 11m.

Bước vào trận đấu tại vòng 1/8, Olympic Việt Nam có lợi thế hơn về mặt nhân sự. Trung vệ Duy Khánh đã bình phục chấn thương, sẵn sàng trở lại đá cặp cùng Ngọc Hải. Việc Võ Huy Toàn - tác giả bàn thắng đầu tiên của Việt Nam ở Á vận hội năm nay - trở lại tập luyện cũng là nguồn khích lệ lớn với các đồng đội.

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Olympic UAE mất sự phục vụ của Walid Anber Esmail (bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trong trận gặp Olympic Jordan). Thiếu tiền vệ trụ cột sinh năm 1993, hệ thống của Olympic UAE ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Đội hình dự kiến

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Hải, Duy Khánh, Thanh Hiền, Minh Tùng, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Minh Tuấn, Phi Sơn,Hồng Quân.

Olympic UAE: Ahmad, Ghanim, Saeed, Barghash, Juma, Hassan, Masoud, Obaid, Alkatheeri, Ambar, Bandar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Chiến đấu vì cột mốc lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.