Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid

Theo Đ.K.L/Tuổi trẻ| 17/10/2015 22:53

Ronaldo chính thức vượt qua Raul, trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội bóng, sau bàn thắng vào lưới Levante tối 17-10.

Ronaldo (trái) tung cú sút ghi bàn vào lưới Levante, trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid - Ảnh: Getty Images


Phút 30, xuất phát từ pha mất bóng bất cẩn của hàng thủ Levante, Kroos cướp được bóng, chuyền cho Ronaldo. Giữ bóng một nhịp, Ronaldo tung cú sút từ rìa vòng cấm, ghi bàn nâng tỉ số 2-0 cho đội nhà.

Bàn thắng giúp Ronaldo có được 324 bàn trong màu áo Real Madrid, vượt hơn kỷ lục cũ do Raul nắm giữ 1 bàn.

Điều đáng nói là hiệu suất ghi bàn của Ronaldo vượt hơn hẳn Raul. Để có 323 bàn, Raul phải mất 741 trận, với hiệu suất 0,44 bàn/trận. Trong khi đó, Ronaldo chỉ mất 309 trận để ghi 324 bàn, đạt hiệu suất rất cao, 1,05 bàn/trận.

Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Ronaldo sau chuỗi 5 trận "tắt điện" tại La Liga. Sau 8 trận tại La Liga, Ronaldo ghi được 6 bàn, trong đó 1 bàn vào lưới Levante và 5 bàn vào lưới Espanyol.

Không chỉ ghi bàn để chính thức vượt qua Raul, Ronaldo còn chính là người có đường chuyền vào giữa giúp Marcelo dứt điểm vào góc hẹp, mở tỉ số trận đấu ở phút 28.

Ronaldo (phải) và Raul trong mùa 2009-2010 khi anh vừa đến Real Madrid - Ảnh: AP


Hai bàn thắng từ rất sớm này giúp Real Madrid dường như đã "kết liễu" đối thủ khi trận đấu chưa kết thúc hiệp một. Đến cuối trận, Jese Rodriguez - cầu thủ vào sân thay Isco trong hiệp hai - ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 ở phút 82.

Trong trận này, Real Madrid ra sân mà thiếu vắng vài trụ cột quan trọng như trung vệ Sergio Ramos và tiền đạo Karim Benzema. Chính vì vậy, Varane lại đá cặp với đồng nghiệp trẻ Nacho. Ở hàng công, việc vắng Benzema giúp Kovacic được đá chính ngay từ đầu, trong sơ đồ 4-4-2 bên cạnh Kroos và Isco.

Tuy nhiên, HLV Benitez cũng có tin vui khi hậu vệ cánh phải Danilo hoàn toàn bình phục chấn thương và thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Sang đầu hiệp hai, Bale - cầu thủ vẫn chưa có thể lực sung sức nhất do chấn thương - được rút ra khỏi sân, thay bằng Lucas Varquez và Real Madrid chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trong đó Ronaldo được xếp đá cao nhất.

Như vậy, sau hai trận hòa liên tiếp trong khuôn khổ La Liga (0-0 trước Malaga và 1-1 trước Atletico Madrid), Real Madrid đã tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Ba điểm có được trước Levante giúp Real Madrid tạm leo lên vị trí đầu bảng, với 18 điểm sau 8 trận. Tuy nhiên, các đội phía sau như Vilarreal (16 điểm), Cetal Vigo (15 điểm), Barcelona (15 điểm)... vẫn còn 1 trận chưa đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.