Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata ghi bàn duy nhất, M.U áp sát top 4

Bùi Việt| 07/05/2016 21:18

(HNMO) – Dù thi đấu không thực sự vượt trội so với đối thủ, pha lập công duy nhất của Juan Mata là vừa đủ để M.U giành 3 điểm quý báu từ tay Norwich.

Pha lập công duy nhất trận đấu của Mata giúp M.U giành trọn 3 điểm sau chuyến làm khách tới sân Carrow Road của Norwich. Ảnh: Getty Images


Trong chuyến làm khách tới sân Carrow Road, HLV Van Gaal bất ngờ loại Rashford khỏi đội hình ra quân. Thay thế tiền đạo 19 tuổi là Memphis Depay, bản hợp đồng không tương xứng với số tiền đắt đỏ M.U đã bỏ ra để sở hữu, còn Juan Mata trở lại thay thế cho Fellaini đang bị treo giò. Tại hàng phòng ngự, Rojo được kéo vào giữa đá cặp với Smalling, trong khi Darmian đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc và Norwich là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên, với cú đánh đầu cận thành của Jerome. May mắn là thủ môn De Gea đã có pha cản phá xuất sắc.

Sau những phút đầu có phần lép vế, M.U dù giành lại thế trận nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trong khâu tấn công khi Depay và Lingard chơi khá mờ nhạt. Phải đến phút 29, “Quỷ đỏ” mới có tình huống rõ nét đầu tiên. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Smalling loại bỏ Jerome trong pha không chiến rồi đánh đầu cận thành cực mạnh. Đáng tiếc là hậu vệ người Anh lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành đội chủ nhà.

Dù được đánh giá cao hơn, quân đoàn của HLV Van Gaal vẫn không thể chơi vượt trội so với Norwich. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thằng nào cho cả hai bên.

3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, M.U phủ đầu đội chủ nhà với cú ngả người móc bóng đẹp mắt của Herrera. Tuy nhiên, lưới Norwich vẫn chưa rung lên vì bóng đi ra ngoài mép lưới.

Bên cạnh Mata, Herrera là cầu thủ chơi nổi bật nhất M.U trong trận đấu với Norwich. Ảnh: Getty Images



Ngoài sự năng nổ của tiền vệ gốc Tây Ban Nha, điểm sáng thứ hai của “Quỷ đỏ” ở trận đấu này chính là Mata với việc thường xuyên di chuyển khắp sân để tìm kiếm cơ hội và gần như mọi đường tấn công của M.U đều phải qua chân cựu cầu thủ Chelsea.

Đến phút 72, M.U mới có thể phá vỡ thế cân bằng trận đấu nhờ sai lầm đội chủ nhà. Tận dụng sự hớ hênh của Bassong, Rooney ngay lập tức cướp bóng rồi nhả lại cho Mata dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Ruddy. Những phút cuối trận, đội chủ nhà bất thành trong việc cân bằng tỷ số, trong khi M.U cũng không thể có thêm bàn thắng.

Chiến thắng tối thiểu trước Norwich giúp quân đoàn của HLV Van Gaal giành 3 điểm quý giá, qua đó rút ngắn khoảng cách với Man City đang đứng thứ 4 xuống còn 1 điểm. Nếu đội bóng hàng xóm không thể thắng Arsenal ở trận đấu diễn ra đêm mai, M.U sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào top 4 trước khi mùa giải kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mata ghi bàn duy nhất, M.U áp sát top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.