Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku chói sáng, "Quỷ đỏ" thắng ngược Chelsea

Thương Nguyệt| 26/02/2018 07:12

(HNMO) - Với một bàn thắng và một tình huống kiến tạo, Lukaku - chân sút được gắn mác cầu thủ của những trận đấu nhỏ, giúp M.U ngược dòng đánh bại nhà đương kim vô địch trên thánh địa Old Trafford.

Được chơi trên sân nhà nhưng M.U lại tỏ ra khá lép về trước Chelsea. Các chỉ số thống kê cho thấy “Quỷ đỏ” mới là đội bị dồn ép ngay sau tiếng còi khai màn. Sau khoảng nửa hiệp đầu chệch choạc, các học trò của HLV Mourinho mới bắt nhịp trận đấu, dần giành lại thế trận.

Ở trận này, Pogba được tung ra sân ngay từ đầu, thay vì xuất phát trên băng ghế dự bị như thời gian vừa qua. Tiền vệ trị giá 89 triệu bảng Anh chơi tròn vai khi đảm nhiệm khâu điều tiết nhịp độ trận đấu. Ngoài chi tiết này, Pogba không quá nổi trội hay tạo đột biến cần thiết như giai đoạn đầu mùa giải.

Willian mở tỷ số nhưng không thể giúp Chelsea bỏ túi 3 điểm. Ảnh: Getty Images


Bên kia phần sân, HLV Conte tung ra đội hình mạnh nhất có thể khi đối đầu với M.U. Với sự góp mặt của bộ ba Morata, Hazard và Willian, nhà đương kim vô địch nhanh chóng phủ đầu đối thủ bằng pha dứt điểm cận thành của Morata ngay phút thứ 4. Ở tình huống này, thủ môn De Gea đã không kịp phản ứng nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng sớm cho Chelsea.

Thế trận nghiêng về Chelsea trong phần lớn thời gian hiệp đầu, trong bối cảnh M.U phải lùi sâu phòng ngự. Đến phút 32, nhà vô địch nước Anh mở tỷ số trận đấu sau một đợt lên bóng tốc độ. Bóng đến chân Willians sau đường chuyền thuận lợi của Hazard và chân sút người Brazil dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea bằng pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp bên phải.

Mất nhiều nỗ lực mới có bàn dẫn trước nhưng niềm vui của Chelsea không kéo dài quá lâu vì M.U chỉ 7 phút sau đã lên tiếng đáp trả mạnh mẽ. Sau một đợt tổ chức tấn công trung lộ hiếm hoi kể từ đầu trận, bộ ba Sanchez, Martial và Lukaku “xới tung” hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ bằng một loạt tình huống phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn. Ngay khi có bóng trong vòng cấm, ở tư thế đối mặt với Courtois, Lukaku không mắc bất kỳ sai lầm nào, nhẹ nhàng vẩy chân mang lại bàn gỡ hòa cho M.U.

Lukaku hiếm hoi tỏa sáng khi đối đầu với các đội bóng lớn. Ảnh: EPA


Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea liên tục tổ chức tấn công, điều cho thấy HLV Conte không chấp nhận kết quả hòa. Tuy nhiên, sự nôn nóng của các chân sút đã phá hỏng nhiều cơ hội. Morata, Alonso cho đến Willian thay nhau “bắn phá” nhưng không thể làm khó thủ môn De Gea. Sau tình huống bị thủng lưới đầu tiên, “người gác đền” của M.U không mắc thêm bất kỳ sai sót nào, làm nản lòng mọi nỗ lực của đối thủ.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, “The Blues” phải trả giá là điều không quá khó hiểu. Nếu không có phản xạ xuất thần của Courtois ở phút 61, lưới Chelsea chắc chắn đã rung lên sau pha bắt volley của Lukaku ngay trong vòng cấm. Trước đó là nỗ lực cá nhân và kiến tạo của Sanchez, cựu sao Arsenal đang thi đấu khá tốt kể từ khi gia nhập “Quỷ đỏ” hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Ligard ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U không lâu sau khi được tung vào sân. Ảnh: Getty Images


Sau nhiều nỗ lực, M.U đến thời điểm quan trọng nhất đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng giàu truyền thống. Từ cánh phải, Lukaku thực hiện đường câu bóng thẳng vào vòng cấm, tạo điều kiện cho cầu thủ vừa vào sân Lingard tung người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Courtois. Trong những phút cuối, Chelsea dồn lên tấn công dữ dội nhưng không hiệu quả. Willian là cầu thủ có cơ hội gỡ hòa rõ rệt nhất nhưng không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn De Gea.

Sau trận thua sát nút, Chelsea văng khỏi top 4 do Tottenham đánh bại Crystal Palace ở trận đấu diễn ra trước đó. Trong khi đó, M.U ngay lập tức đòi lại vị trí nhì bảng từ Liverpool. “Quỷ đỏ” hiện sở hữu 59 điểm, kém hàng xóm Man City 13 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku chói sáng, "Quỷ đỏ" thắng ngược Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.