Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal đè bẹp Watford bằng chiến thắng "3 sao"

Thương Nguyệt| 11/03/2018 21:26

(HNMO) - “Pháo thủ” tạm xóa nỗi ảm đạm sau chiến thắng tưng bừng với cách biệt 3 bàn không gỡ ở trận đấu muộn vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Trở lại sân chơi quốc nội sau chiến thắng ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với AC Milan, Arsenal bước vào cuộc đối đầu với Watford bằng tâm lý thoải mái cùng lợi thế sân nhà. Các học trò của HLV Wenger chơi chủ động ngay từ những phút đầu tiên và sớm áp đặt thế trận lên đối thủ.

Không mất quá nhiều thời gian, Arsenal có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 8 sau một tình huống dàn xếp đá phạt chuẩn xác. Từ đường câu bóng của Oezil vào khu cấm địa, Mustafi mở tỷ số trận đấu với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn đội khách.

Arsenal thắng dễ dàng nhờ sự xuất sắc của hàng loạt cá nhân. Ảnh: Getty Images


Sau khi vượt lên dẫn trước, “Pháo thủ” duy trì sức ép cần thiết nhưng lại tỏ ra khá chệch choạc ở khâu phòng ngự. Các hậu vệ chủ nhà chơi thiếu liên kết khó hiểu, khiến sóng gió liên tục ập đến khung thành, điển hình như tình huống Doucoure dứt điểm buộc thủ môn Cech phải đẩy bóng cứu thua. “Người gác đền” kỳ cựu đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc khi nhiều lần trổ tài ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên

Trở lại với hiệp thi đấu thứ hai, Watford nỗ lực tấn công nhưng vẫn không thể có được bàn gỡ hòa. Trái lại, Arsenal càng chơi càng sắc sảo, đặc biệt là sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân. Hai tân binh Aubameyang và Mkhitaryan đều chơi xuất sắc, đóng góp trực tiếp vào 2 bàn thắng cho Arsenal trong hiệp này.

Phút 59, Aubameyang phá bẫy việt vị sau đường chọc khe tinh tế của Mkhitaryan, lừa qua thủ môn đội khách rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. Về cuối trận, tiền đạo người Pháp đáp lễ bằng pha nhả bóng thuận lợi cho cựu cầu thủ M.U dứt điểm quyết đoán ấn định trận thắng 3-0.

Cựu cầu thủ M.Uchơi ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 tình huống kiến tạo. Ảnh: Reuters


Thực tế, Watford có cơ hội rút ngắn tỷ số sau bàn thua thứ 2 sau khi hậu vệ Maitland-Niles phạm lỗi với Pereyra trong vòng cấm. Đáng tiếc, Deeney trên chấm phạt đền đã không thể đánh bại Cech. Nếu không có thủ môn người Séc, Arsenal chắc chắn đã thủng lưới 3 lần kể từ đầu trận.

Khi cơ hội rõ rệt nhất đã trôi qua, Watford bắt đầu xuống tinh thần và thực sự buông xuôi sau khi Mkhitaryan gia tăng cách biệt lên 3 bàn ở phút 77. Trong khoảng thời gian còn lại, đội khách chơi cầm chừng trong khi Arsenal cũng không quá sốt sắng vì chiến thắng đã nằm trong túi.

Watford chơi cầm chừng ở cuối trận sau khi để lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số từ chấm phạt đền. Ảnh: Daily Mail


Chiến thắng trước Watford giúp “Pháo thủ” tạm xua đi những chỉ trích và áp lực sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp thời gian qua. 3 điểm quý báu giành được còn là nguồn động lực để thầy trò HLV Wenger dồn sức cho mặt trận Europa League, cụ thể là trận lượt về vòng 1/8 với AC Milan vào ngày 16-3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đè bẹp Watford bằng chiến thắng "3 sao"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.