Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea “chật vật” vào bán kết cúp FA

Thế Anh| 19/03/2018 08:05

(HNMO) – Thắng 2-1 trên sân khách King Power trong trận cầu nghẹt thở phải cần đến hiệp phụ, Chelsea chính thức trở thành đại diện cuối cùng góp mặt tại vòng bán kết cúp FA cùng Manchester United, Tottenham Hotspurs và Southampton.


Với việc để thua Barcelona và sớm dừng bước tại Champions League, Antonio Conte và các học trò không còn sự lựa chọn nào khác ngoài bung hết lực tại FA Cup – đấu trường cuối cùng mà Chelsea có thể giành danh hiệu. Chiếc cúp FA này phần nào có thể giúp chiến lược gia người Italia đảm bảo được vị trí của mình trên băng ghế huấn luyện tại London trong mùa bóng tới.

Mặc dù đối đầu với một Chelsea đang tràn đầy quyết tâm, song Leicester không hề tỏ ra mình là đội bóng dễ bị bắt nạt, nhất là trong bối cảnh họ được thi đấu trên sân nhà. Tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh ngay từ những phút đầu tiên và chính đội chủ nhà mới là người chiếm thế chủ động bằng lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu.

Với sự chỉ đạo của HLV Claude Puel, các cầu thủ Leicester đã thành công trong việc chia tách mối liên kết giữa bộ 3 tấn công Hazard – Morata – Willian bên phía Chelsea. Hai tiền đạo cánh của The Blues phải dạt biên quá nhiều trước sự đeo bám của các hậu vệ đội chủ nhà. Do đó những tình huống nguy hiểm chủ yếu tới từ sự năng nổ của tiền đạo Alvaro Morata.

Morata đặt lòng khéo léo đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel. Ảnh: AP


Hai đội giằng co nhau suốt phần lớn thời gian của hiệp 1 với những màn ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Riyad Mahrez và Jamie Vardy trong một ngày thi đấu năng nổ đã không ít lần gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Willy Caballero. Còn ở phía bên kia chiến tuyến, nỗ lực của Morata cuối cùng cũng được đền đáp bằng một bàn thắng ở phút 42 tới từ đường chọc khe của Willian, chấm dứt chuỗi 13 trận tịt ngòi của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Sang đến hiệp 2, Bầy Cáo dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Chelsea lại chủ động chơi phòng ngự, nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà. Sự cố gắng của Vardy và các đồng đội cuối cùng cũng đem lại thành quả khi phút thứ 76, sau một tình huống lộn xộn với liên tiếp 4 pha dứt điểm được tung ra, tiền đạo bên phía Leicester đã có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau hàng loạt nỗ lực, cuối cùng Vardy cũng có thể điền tên mình lên bảng tỉ số. Ảnh: Getty Images


Nhịp độ trận đấu được giảm xuống do không bên nào muốn mắc phải sai lầm. Hai đội dẫn nhau đến 30 phút đá hiệp phụ. Tại đây, bản lĩnh một đội bóng lớn đã được thể hiện khi Chelsea nâng tỉ số lên 2-1 ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất.

Từ một pha đi bóng khéo léo, N’Golo Kante lật bóng cho Pedro bật cao đánh đầu trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên sân vận động King Power. Wes Morgan và Harry Maguire đã sai lầm khi không nghĩ rằng cầu thủ người Tây Ban Nha có thể bật cao đến vậy. Và Pedro – cầu thủ nổi tiếng với những khoảng khắc xuất thần lại một lần nữa trở thành người hùng của Chelsea.

Bàn thắng cảm xúc của Pedro đã chấm dứt hi vọng có danh hiệu của Bầy Cáo ở mùa giải năm nay. Ảnh. Getty Images


Thắng trận 2-1, Chelsea “chật vật” vào vòng trong. Đối thủ của họ sẽ là Southampton – đội bóng được đánh giá là yếu nhất trong số 4 đại diện lọt vào bán kết. 2 trận đấu bán kết cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22-4 tới đây trên sân Wembley.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Bakayoko, Kante, Alonso; Willian, Morata, Hazard

Leicester City: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Chilwell; Mahrez, Iborra, Ndidi, Albrighton; Iheanacho, Vardy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea “chật vật” vào bán kết cúp FA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.