Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản vào bán kết

Theo Đỗ Huy/TTXVN| 27/08/2018 19:22

Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản đã trở thành hai đội bóng đầu tiên vào bán kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao châu Á 2018 khi cùng có chiến thắng ở tứ kết.

Hwang Ui-jo lập hat-trick giúp Olympic Hàn Quốc chiến thắng. (Nguồn: AFC)


Đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã nhọc nhằn vượt ải Olympic Uzbekistan 4-3 sau 120 phút thi đấu, để tiến gần hơn với nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng.

Hwang Ui-jo đã có ngày thi đấu đáng nhớ khi lập hat-trick để giúp Olympic Hàn Quốc cầm hòa Olympic Uzbeksitan 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Ở thời gian đá hiệp phụ, Hwang Hee-chan đã thực hiện thành công quả penalty ở phút 117 để giúp Olympic Hàn Quốc ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Tại vòng bán kết, Olympic Hàn Quốc sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp tứ kết giữa Olympic Syria và Olympic Việt Nam.

Olympic Nhật Bản giành vé vào bán kết. (Nguồn: AFC)


Ở trận đấu cùng giờ, Yuto Iwasaki đã sắm vai người hùng của Olympic Nhật Bản khi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Olympic Saudi Arabia.

Đây là lần thứ sáu trong lịch sử, đội tuyển Olympic Nhật Bản góp mặt tại vòng bán kết Đại hội thể thao châu Á, trong đó hai lần họ từng góp mặt đến trận cuối cùng và một lần giành Huy chương vàng.

Đối thủ tiếp theo của Olympic Nhật Bản trên hành trình chinh phục tấm Huy chương vàng ASIAD 2018 sẽ là đội thắng ở cặp đấu Olympic UAE và Olympic Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.