Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốc thăm Champions League: "Quỷ đỏ" tái ngộ người cũ, Barcelona vào bảng "tử thần"

Thương Nguyệt| 31/08/2018 03:57

(HNMO) - Kết quả bốc thăm đấu trường danh tiếng nhất châu Âu đưa Ronaldo, hiện đang thi đấu cho Juventus, tái ngộ đội bóng cũ M.U, trong khi nhà đương kim vô địch Real Madrid rơi vào bảng đấu dễ chịu hơn hẳn so với đại kình địch Barcelona.

Lễ bốc thăm Champions League 2018/19 do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức, diễn ra đêm 31-8 tại Monaco. Kết quả đã xác định được 32 cái tên chia đều cho 8 bảng. Theo luật của UEFA, vòng bảng gồm 22 đội giành suất dự thẳng, 10 đội chiến thắng ở các loạt trận play-off diễn ra trước đó và các đội cùng quốc gia sẽ không nằm chung bảng.

Những lá thăm đầy may rủi đã đưa Ronaldo cùng đội bóng mới Juventus chạm trán M.U tại bảng H. Sau rất nhiều năm, siêu sao Bồ Đào Nha rốt cuộc cũng có cơ hội tái ngộ nhiều đồng đội cũ nhưng ở vị thế đối đầu.

Ngoài màn đọ sức với “Bà đầm già” thành Turin, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh còn phải đối đầu với Valencia, đội bóng đang trên đà “hồi sinh” mạnh mẽ. Lá thăm cuối cùng ở bảng này thuộc về Young Boys, đội bóng kém tên tuổi đến từ Thụy Sĩ.

Tại vòng bảng Champions League năm nay, đông đảo người hâm mộ đang ngóng chờ màn trình diễn của Barcelona. “Gã khổng lồ” xứ Caltalan rơi vào bảng B “tử thần” với sự góp mặt của Tottenham, PSV Eindhoven và Inter Milan, đều là những đội bóng mạnh.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19. Ảnh: Twitter/UEFA


Nếu không tính Barcelona, “Gà trống” nước Anh là cái tên đáng chú ý nhất khi đã chứng tỏ được thực lực tại cả giải quốc nội và đấu trường châu Âu trong vài mùa giải gần đây, trong khi hai đại diện còn lại vẫn là những đối thủ đáng gờm dù đã qua giai đoạn đỉnh cao.

Một đại diện khác của xứ sương mù là Liverpool, nằm tại bảng C cùng PSG, Napoli và Crvena Zvezda. Trận cầu đáng chú ý nhất tại bảng này sẽ là màn đối đầu giữa “The Kop” và đại diện nước Pháp với bộ ba “nguyên tử”, gồm siêu sao đắt giá nhất thế giới Neymar, thần đồng Mbappe và “sát thủ” Cavani. HLV Thomas Tuchel của PSG sẽ có cơ hội trả món nợ thất bại chung cuộc 4-5 trước đồng nghiệp người Đức khi còn dẫn dắt Borussia Dortmund tại Europa League 2016/17.

Trái với sự khó khăn của đại kình địch Barcelona, đương kim vô địch Real Madrid rơi vào bảng đấu “dễ thở” với Roma, CSKA Moskva, Viktoria Plzen. Roma sẽ là đối thủ khó chịu nhất của “Đội bóng hoàng gia” khi đã lọt vào đến bán kết mùa trước và chỉ chịu thất bại trước Liverpool với tỷ số sát nút 6-7.

Tương tự như Real Madrid, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City chỉ đụng độ những tên tuổi thuộc chiếu dưới, gồm Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenhiem. Việc không gặp đối thủ mạnh hứa hẹn sẽ đưa thầy trò HLV Guardiola tiến sâu tại giải năm nay để thực hiện giấc mơ chinh phục đỉnh cao châu lục.

Vòng bảng Champions League 2018/19 sẽ khởi tranh với lượt trận đầu tiên diễn ra ngày 18-9, lượt trận cuối diễn ra ngày 11-12 với 2 lượt trận đi và về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm Champions League: "Quỷ đỏ" tái ngộ người cũ, Barcelona vào bảng "tử thần"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.