Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Thierry Henry làm HLV Monaco

Thương Nguyệt| 14/10/2018 14:32

(HNMO) - Cựu tiền đạo Arsenal và tuyển quốc gia Pháp thay thế HLV Leonardo Jardim vừa bị sa thải để dẫn dắt Monaco đến hết tháng 7-2021.

Henry chính thức dẫn dắt Monaco từ ngày 15-10 với nhiệm vụ đưa đội bóng vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Ảnh: Eurosport


Trên trang chủ của đội bóng, Henry cho biết “rất vui vì được trở lại Monaco và quyết tâm đối đầu với những thử thách phía trước”. Monaco là đội bóng khởi nghiệp của Henry. Huyền thoại người Pháp sau đó chuyển qua thi đấu cho Arsenal, Barcelona và New York Red Bulls.

Sau khi giải nghệ, cựu danh thủ lừng lẫy một thời dấn thân vào con đường huấn luyện, khởi đầu với cương vị trợ lý của HLV Roberto Martinez tại tuyển Bỉ.

Nhờ kinh nghiệm giúp Bỉ giành Huy chương đồng World Cup 2018 diễn ra ở Nga, Henry được ban huấn luyện Monaco tín nhiệm vào vị trí HLV trưởng với nhiệm vụ đưa đội bóng thoát khỏi giai đoạn khó khăn. Monaco từng về nhì Ligue 1 mùa giải năm ngoái nhưng hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng và chỉ thắng duy nhất một trận trên mọi đấu trường.

“Xin gửi lời cảm ơn đến Monaco vì đã trao cơ hội huấn luyện đội bóng rất đặc biệt với tôi. Tôi rất nóng lòng được gặp gỡ và bắt đầu làm việc với các cầu thủ”, cựu danh thủ 41 tuổi bày tỏ sự hào hứng.

Khi nhắc tới Henry, Phó Chủ tịch Monaco - Vadim Vasilyev tỏ ra lạc quan, cho rằng, cựu tiền đạo tài năng một thời với sự hiểu biết và niềm đam mê sẽ mang lại động lực để đội bóng hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, Henry sẽ chính thức bắt đầu công việc từ ngày 15-10, với sự giúp sức của Valado Tralhao, cựu HLV U23 Benfica và Patrick Kwame Ampadu, cựu HLV đội trẻ Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Thierry Henry làm HLV Monaco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.