Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng loại trực tiếp Champions League 2018-19 sẽ sử dụng VAR

Thương Nguyệt| 15/11/2018 19:20

(HNMO) - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) có thể được áp dụng tại vòng loại trực tiếp Champions League mùa này. UEFA dự kiến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong tháng 12 tới.

Ảnh minh họa: 90min


Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, UEFA xác nhận sẽ sử dụng VAR tại đấu trường khốc liệt nhất châu Âu, nhưng từ mùa giải 2019-2020 trở đi. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những hiệu quả do VAR mang lại, đặc biệt tại kỳ World Cup 2018 ở Nga vừa qua, UEFA đã thay đổi ý định, dự kiến áp dụng công nghệ tiên tiến này sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.

Ngoài hiệu quả của VAR đã được xác thực, những lo ngại của UEFA về việc đội ngũ trọng tài đưa ra các quyết định sai lầm không thể sửa chữa ở những trận cầu đỉnh cao cũng là nguyên nhân khiến cơ quan này đẩy nhanh tiến độ.

Lần gần nhất trọng tài mắc sai lầm là ở trận đấu giữa Man City và Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League rạng sáng 8-11. Cụ thể, Raheem Sterling ở phút 24 có tình huống xâm nhập vòng cấm nguy hiểm bên cánh trái. Tiền đạo người Anh sau đó định dứt điểm nhưng tự ngã do vấp sân.

Bất chấp sự phản đối của Man City và HLV Guardiola, trọng tài chính ngay lập tức cho đại diện Ukraine hưởng phạt đền dù hậu vệ Mykola Matviyenko không hề có tác động tới chân sút phía Man City. May mắn là quyết định của trọng tài không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. “The Citizens” vẫn đè bẹp đối thủ với tỷ số cách biệt 6 bàn không gỡ, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng F với 9 điểm sau 4 lượt trận.

Thời điểm hiện tại, UEFA vẫn tổ chức các buổi đào tạo sử dụng VAR cho đội ngũ trọng tài nhưng tự tin đã có đủ nhân lực để áp dụng công nghệ này ngay vòng loại trực tiếp Champions League sắp tới. 10 trọng tài châu Âu từng sử dụng VAR tại World Cup 2018 vừa qua cũng đã được chỉ định “cầm còi” tại đấu trường danh giá nhất châu lục mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại trực tiếp Champions League 2018-19 sẽ sử dụng VAR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.