Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng Keisuke Honda, Campuchia vẫn tự tin trước đội mạnh như Việt Nam

Mai Hoa| 23/11/2018 13:59

(HNMO) - Dù vắng mặt huấn luyện viên trưởng kiêm giám đốc kỹ thuật Keisuke Honda, đội tuyển Campuchia vẫn tự tin thi đấu trước đội mạnh như chủ nhà Việt Nam.


Huấn luyện viên trưởng kiêm giám đốc kỹ thuật của đội tuyển bóng đá Campuchia Keisuke Honda vừa dự World Cup 2018 và vẫn đang thi đấu cho Melbourne Victory ở Giải vô địch quốc gia Australia. Cầu thủ người Nhật Bản 32 tuổi này sẽ không có mặt cùng đội tuyển Campuchia trong trận đấu tối ngày 24-11 trên Sân vận động Hàng Đẫy gặp đội tuyển Việt Nam vì phải trở về Australia thi đấu.

Dù vậy, theo huấn luyện viên Felix Dalmas, "Keisuke Honda có tầm ảnh hưởng với bóng đá Campuchia nên dù không có mặt ở Hà Nội, ông cũng sẽ có những góp ý bổ ích cho đội tuyển Campuchia. Bóng đá Campuchia đang trong quá trình phát triển từ gốc, nên chúng tôi coi trận đấu với đội tuyển mạnh như Việt Nam là cơ hội tốt để tự cải thiện mình cũng như khả năng thích nghi chiến thuật của các cầu thủ. Keisuke Honda là cầu thủ hàng đầu châu Á, có sự đồng cảm, thường xuyên thị phạm cho các cầu thủ Campuchia, và điều đó thực sự mang lại hiệu ứng tích cực. Tôi tin trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Campuchia sẽ chơi tốt hơn các trận trước".

Chia sẻ thêm về trận đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, huấn luyện viên Felix Dalmas nhấn mạnh: "Chúng tôi đã nghiên cứu đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, tôi không thể tiết lộ chiến thuật áp dụng cho trận này, nhưng tôi khẳng định mục tiêu cải thiện chất lượng, phong độ của các cầu thủ qua từng trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2018. Đội tuyển bóng đá Việt Nam có kỹ thuật đồng đều, cũng là đội có nền tảng, chơi gắn kết, nhưng nếu trời không mưa và mọi việc thuận lợi, Campuchia tự tin sẽ có màn thể hiện không tồi trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng Keisuke Honda, Campuchia vẫn tự tin trước đội mạnh như Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.