Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo ghi bàn giúp Juventus thắng Fiorentina 3-0

Theo Zing| 02/12/2018 08:33

Trong trận đấu thuộc vòng 14 Serie A diễn ra sáng 2-12, Ronaldo đã nổ súng giúp Juventus giành chiến thắng dễ dàng trước Fiorentina qua đó duy trì mạch trận bất bại.

Juventus lẽ ra sẽ bước vào trận đấu với Fiorentina trên sân khách Artemio Franchi với tâm thế thoải mái sau khi vừa giành chiến thắng 1-0 trước Valencia và vượt qua vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Song từ trước khi trận đấu diễn ra, sự thù hận vốn có giữa hai CLB này đã được đẩy lên khi CĐV Fiorentina thóa mạ những CĐV Juve thiệt mạng trong thảm kịch Heysel 1985 và Gaetano Scirea, huyền thoại Juve thiệt mạng sau một tai nạn máy bay vào năm 1989.

Ronaldo tiếp tục nổ súng giúp Juve giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.


Điều này khiến Juve và Fiorentina bước ra sân đều trong tâm thế quyết giành chiến thắng. Cả hai đều chủ động dâng lên chơi đôi công và sẵn sàng đá rát, điều này lý giải con số 9 thẻ vàng trong suốt cả trận.

Juve là những người nhỉnh hơn khi có bàn thắng do công của tiền vệ Rodrigo Bentancur vào phút thứ 31 từ tình huống solo qua 3 cầu thủ Fiorentina trước khi dứt điểm. Trong hiệp 1, Ronaldo là người chơi xông xáo nhất bên phía Juve với những tình huống di chuyển rộng trên hàng công để kiến tạo thế trận cho đồng đội.

Phía Fiorentina không phải không có cơ hội, nhưng Giovanni Simeone hay Federico Chiesa liên tục phung phí bằng những cú dứt điểm thiếu chính xác. Bước sang hiệp 2, cả hai đội vẫn duy trì thế trận đôi công. Kịch bản vẫn giống hệt hiệp 1 khi Juve là bên nhỉnh hơn nhờ chất lượng đội hình vượt trội mà đỉnh của những pha tấn công là CR7.

Phút 69, Giorgio Chiellini tận dụng tối đa cơ hội lộn xộn trong khu vực cấm địa để dứt điểm chéo góc bóng chạm tay thủ thành Lafont xoáy chạm đất trước khi bật vào lưới. Bị dẫn trước 2-0 ngay trên sân nhà trước đối thủ truyền kiếp, Fiorentina lao lên tấn công điên cuồng. Nhưng sự chắc chắn của Wojcech Szczesny trong khung gỗ giúp Juve tiếp tục giữ sạch lưới.

Phút 78, Juve được hưởng quả phạt đền sau khi Edimilson của đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Cristiano Ronaldo cuối cùng cũng lên tiếng với cú đá phạt quyết đoán ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus.

Đây là bàn thứ 11 của CR7 cho đội bóng mới trong mùa giải này và là bàn thứ 10 tại Serie A. Thành tích này giúp Ronaldo đứng ngang bằng với Krzysztof Piatek của Genoa trong danh sách "Vua phá lưới" Serie A mùa này.

Với Juventus, đây là chiến thắng thứ 13 trong tổng số 14 trận tại Serie A mùa này. Hiện tại trên bảng xếp hạng Serie A, Juve đang có 40 điểm tạm hơn đội xếp thứ nhì là Napoli 11 điểm.

Vòng tới, Juventus sẽ có trận đại chiến với kình địch truyền kiếp Inter Milan trên sân nhà Allianz vào lúc 2h30 ngày 8-12.

Cập nhật bảng xếp hạng Serie A sau chiến thắng của Juventus.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo ghi bàn giúp Juventus thắng Fiorentina 3-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.