Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City đối diện nguy cơ bị cấm dự Champions League mùa sau

Thương Nguyệt| 05/12/2018 09:47

(HNMO) – Đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới có thể sẽ thiếu vắng Man City do nhà đương kim vô địch nước Anh vướng nghi vấn phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Man City có thể "chầu rìa" tại Champions League mùa tới nếu lần thứ hai vi phạm FFP.
Ảnh: Getty Images


Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào Man City, sau khi Football Leaks công bố những tài liệu nhạy cảm cho thấy “The Citizens” đã vi phạm FFP. Theo số tài liệu này, Man City được cho là đã lợi dụng các thỏa thuận tài trợ để phá vỡ quy tắc về số tiền mà chủ sở hữu có thể đầu tư vào đội bóng.

Cụ thể, một trong các thỏa thuận là số tiền 68 triệu bảng từ Etihad Airlines. Tuy nhiên, phần lớn khoản tài trợ này thực tế do tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) chi trả. ADUG chính là chủ sở hữu hiện tại của Man City.

UEFA sẽ có động thái mạnh tay nếu xác định đội chủ sân Etihad vi phạm FFP. Tại cuộc họp vừa qua ở Dublin (Ireland), một quan chức cấp cao của tổ chức bóng đá quyền lực nhất châu Âu khẳng định, UEFA đang khẩn trương tiến hành điều tra và kết quả sẽ sớm được công bố.

Đây không phải là lần đầu tiên Man City vướng lùm xùm tương tự. Hồi năm 2014, đội bóng này cũng bị phạt 49 triệu bảng vì vi phạm FFP nhưng sau đó được giảm còn 18 tiệu bảng vì thái độ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City đối diện nguy cơ bị cấm dự Champions League mùa sau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.