Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Malaysia tuyên bố chơi tấn công để thắng đội tuyển Việt Nam

Theo MINH TIẾN-HOÀNG LINH (TTXVN/VIETNAM+)| 09/12/2018 11:11

Mặc dù có 3 trụ cột bị treo giò và chấn thương, song huấn luyện viên Tan Cheng Hoe vẫn tự tin khẳng định, Malaysia sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 ngày 11-12.

HLV Malaysia Tan Cheng Hoe. (Nguồn: thestar.com.my)


Sau khi trở về từ Thái Lan sau trận bán kết lượt về tại Bangkok, đội tuyển Malaysia đã bước vào tập luyện ngay, chuẩn bị cho trận chung kết với mục tiêu không gì khác là giành chiến thắng để tạo lợi thế trước khi tái đấu đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình 4 ngày sau đó.

Bên lề buổi tập chiều 8-12 tại sân Universiti Sains Islam, cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 40km, khi trả lời phỏng vấn truyền thông trong nước cũng như quốc tế, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe tuyên bố: “Chúng tôi thiếu hụt lực lượng vì cầu thủ bị thẻ phạt và chấn thương nhưng chắc chắn tôi sẽ khuyến khích các cầu thủ chơi tấn công để giành lợi thế trước Việt Nam. Bên cạnh nhiệm vụ tấn công, chúng tôi cũng phải chơi thận trọng ở hàng phòng ngự, không lặp lại những sai lầm như trận thua Việt Nam ở vòng bảng".

"Tôi chưa biết Aidil Zafuan Radzak và Andik Mohd Ishak có kịp bình phục để ra sân hay không, nhưng nếu vắng họ, tôi cũng đã có những phương án nhân sự khác sẵn sàng để thay thế", ông Tan Cheng Hoe nói về hai cầu thủ chấn thương.

Ngoài hai trường hợp đang gặp chấn thương của đội tuyển Malaysia là Aidil và Andik, chân sút kỳ cựu của đội tuyển Malaysia Talaha cũng gặp chút vấn đề về thể lực khi phải tập tễnh rời sân ở trận bán kết lượt về.

Trận chung kết lượt đi diễn ra lúc 19 giờ 45 thứ ba (11-12) trên sân Bukit Jalil. Trận lượt về lúc 19 giờ 30 thứ bảy (15-12) ở Mỹ Đình.

Ở vòng đấu bảng cũng tại sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0, Công Phượng và Anh Đức là những người ghi bàn cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang Seo.

Nếu như Malaysia đã chuyển địa điểm tập luyện ra xa trung tâm thành phố sau khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đến Kuala Lumpur thì đội tuyển Việt Nam trải qua buổi tập đầu tiên vào sáng qua (8-12) tại sân Petaling Jaya.

Chiều cùng ngày, toàn đội nghỉ ngơi tại khách sạn và các tuyển thủ lựa chọn bơi lội hoặc tập GYM tại khách sạn để hồi phục thể lực.

Chiều nay (9-12), đội tuyển Việt Nam mới có buổi tập tiếp theo tại Malaysia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia tuyên bố chơi tấn công để thắng đội tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.