Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nối gót Neymar, Rakitic chuẩn bị đầu quân cho PSG

Thương Nguyệt| 13/12/2018 15:08

(HNMO) - Ivan Rakitic sẽ tái ngộ Neymar với quyết định chuyển sang khoác áo PSG kể từ mùa giải năm sau.


Dù sở hữu đội hình toàn những tên tuổi lớn như Cavani, thần đồng Mbappe và đặc biệt là siêu sao Neymar, PSG vẫn không ngừng tìm kiếm những nhân tố chất lượng để bổ sung cho đội hình đắt giá.

Sau khi không ngần ngại chi đậm 220 triệu euro để sở hữu Neymar từ Barcelona hồi tháng 8-2017, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục móc hầu bao chiêu mộ Rakitic. PSG thực tế đã đưa ra lời đề nghị trị giá 90 triệu euro hồi hè vừa qua nhưng không nhận được cái gật đầu của tiền vệ tài năng.

Rakitic được cho là đã từ chối PSG vì lời hứa của Barcelona. “Gã khổng lồ” xứ Catalan cam kết tiền vệ 30 tuổi sẽ được đá chính thường xuyên nếu tiếp tục gắn bó với đội bóng. Ngoài ra, phong độ ổn định của ngôi sao người Croatia cũng là nguyên nhân khiến Barcelona không muốn nhả người.

Rakitic sẽ là ngôi sao thứ hai của Barcelona gia nhập PSG. Ảnh: Getty Images


Xét tổng thể, Rakitic sau ba mùa giải tại Nou Camp đã trở thành nhân tố quan trọng không thể thiếu, nổi bật với ba danh hiệu La Liga và một lần đăng quang Champions League. Trong màu áo tuyển quốc gia Croatia, Rakitic cũng có những đóng góp quan trọng trong hành trình đến ngôi á quân World Cup 2018 của “The Vatreni”.

Tuy nhiên, truyền thông Tây Ban Nha ngày 13-12 vừa qua loan tin, PSG và Barcelona sau cùng đã đạt được thỏa thuận về thương vụ chuyển nhượng Rakitic. Theo đó, hai bên đã đồng ý với mức giá 95 triệu euro, thấp hơn khá nhiều so với mức 125 triệu euro - phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này.

Theo giới thạo tin, Rakitic cũng đã bán nhà riêng ở Barcelona và đăng ký cho con gái theo học tại một trường ở Paris - động thái ngầm khẳng định sẽ chuyển sang PSG thi đấu vào hè năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nối gót Neymar, Rakitic chuẩn bị đầu quân cho PSG

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.