Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea vững top 4 sau trận thắng sát nút

Thương Nguyệt| 16/12/2018 22:59

(HNMO) - Tiền vệ Hazard có ngày thi đấu xuất sắc với một bàn thắng và một tình huống kiến tạo giúp “The Blues” giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách đến sân Falmer của Brighton.


Ra quân với đội hình thiên về tấn công, Chelsea quyết tâm giành điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Các cầu thủ chơi cao nhất gồm Pedro, Hazard và Willian làm tốt nhiệm vụ, trong khi hàng tiền vệ chắc chắn giúp đội khách tạo được thế trận chặt chẽ.

Hazard đạt phong độ cao giúp Chelsea đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1. Ảnh: Getty Images


Hazard là cái tên sáng nhất trận đấu khi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Chelsea. Sau tình huống dứt điểm bất thành đưa bóng trở lại đúng vị trí ở phút 17, tiền vệ người Bỉ đột phá dũng mãnh vòng cấm địa đối thủ, trước khi căng ngang chính xác cho Pedro dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng tiếp tục đến với Chelsea ở phút 43 sau sai lầm chuyền hỏng của trung vệ Balogun phía Brighton. Tình huống chọc khe thuận lợi của Willian ngay sau đó đặt Hazard vào thế đối mặt thủ môn đội khách. Ngôi sao 27 tuổi không bỏ lỡ cơ hội, dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho “The Blues”.

Trước sự áp đảo của Chelsea, Brighton nỗ lực dồn lên tấn công song không hiệu quả do thiếu tính đột biến cần thiết. Các đợt lên bóng của đội chủ nhà phần lớn đơn điệu, hầu như không thể làm khó hàng thủ vững chắc của đối thủ. Trong cả hiệp một, Brighton chỉ có đúng một tình huống dứt điểm của March từ ngoài vòng cấm không thể làm khó thủ môn Kepa.

Bàn rút ngắn tỷ số chưa đủ để Brighton giành lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: EMPICS SPORT


Trong thế bế tắc, bất ngờ xảy ra ở phút 66 khi Brighton rút ngắn tỷ số sau một đợt lên bóng sắc nét hiếm hoi từ khu vực giữa sân. Knockaert từ cánh phải thực hiện quả tạt cho Bernardo đánh đầu. Bóng đi đúng vị trí của March và tiền vệ số 20 dễ dàng sút tung lưới thủ môn Kepa.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng giúp Brighton chơi khởi sắc hơn, liên tục đẩy cao tốc độ hòng giành được 1 điểm. Những nỗ lực đã mang lại cho đội chủ nhà cơ hội tốt nhất ở phút bù giờ thứ 2. Song, pha đánh đầu của Lewis Dunk chỉ có thể đưa bóng chệch cột dọc, dập tắt hy vọng gỡ hòa.

3 điểm quý giá giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi top 3. Ảnh: Getty Images


Chiến thắng sát nút trên sân khách giúp Chelsea trụ vững top 4 với 37 điểm, kém 2 điểm so với Tottenham xếp ngay trên, trong khi Brighton đứng thứ 13 với 21 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chelsea vững top 4 sau trận thắng sát nút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.