Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi giành "Chiếc giày vàng" thứ 5 trong sự nghiệp

Thương Nguyệt| 19/12/2018 14:42

(HNMO) - Tiền đạo ngôi sao của Barcelona không nghĩ rằng sẽ giành được quá nhiều thành công như vậy, sau khi trở thành chủ nhân của danh hiệu “Chiếc giày vàng” mùa 2017/18.

Messi đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 5 "Chiếc giày vàng". Ảnh: Reuters


Tại La Liga năm ngoái, Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn với 34 lần chọc thủng lưới đối phương sau 36 trận. Với thành tích đáng nể, tiền đạo người Argentina trở thành chân sút xuất sắc nhất châu Âu, vượt qua Salah của Liverpool (32 bàn) và bỏ xa đại kình địch Ronaldo (26 bàn).

Việc đứng đầu danh sách mang lại cho Messi danh hiệu “Chiếc giày vàng” thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu, nhiều hơn 1 so với Ronaldo.

Phát biểu sau khi nhận giải, Messi tiết lộ chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra. “Tôi mơ ước được thi đấu chuyên nghiệp và tận hưởng những thành công nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được nhiều như vậy”, tiền đạo 31 tuổi chia sẻ.

Tại mùa giải năm nay, Messi vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn khi đã sở hữu 14 pha lập công chỉ sau 16 trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, Messi sẽ gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu “Chiếc giày vàng” thứ 6 trong sự nghiệp quần đùi áo số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giành "Chiếc giày vàng" thứ 5 trong sự nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.