Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U đại thắng ngày Solskjaer ra mắt

Thương Nguyệt| 23/12/2018 08:51

(HNMO) - HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với chiến thắng hủy diệt 5-1 của “Quỷ đỏ” trước Cardiff City.

(HNMO) - HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn với chiến thắng hủy diệt 5-1 của “Quỷ đỏ” trước Cardiff City.

Người hâm mộ M.U đã được chứng kiến một màn trình diễn tuyệt vời của đội nhà dưới sự chỉ đạo của siêu dự bị một thời. “Quỷ đỏ” thể hiện lối chơi thanh thoát, tấn công đa dạng với các pha đập nhả thường thấy dưới thời của huyền thoại Ferguson. 

Sự xuất hiện của Solskjaer mang lại làn gió mới cho M.U, khác hẳn cách thi đấu bệ rạc khi HLV Mourinho vẫn nắm quyền. Bộ ba trên hàng công gồm Martial, Rashford và Lingard hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn, trong khi Pogba có màn tái xuất ấn tượng sau thời gian bị đày ải trên ghế dự bị với 2 tình huống kiến tạo thành bàn.

M.U có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Solskjaer. Ảnh: AP


Xét tổng thể, chiến thắng tưng bừng trước đối thủ yếu như Cardiff không có nghĩa M.U ngay lập tức trở lại thời hoàng kim nhưng phần nào cho thấy Solskjaer là sự lựa chọn đúng đắn, ít nhất trong trận đầu tiên ông ngồi vào chiếc ghế quyền lực. 

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Rashford mở màn cho chiến thắng hủy diệt của M.U từ một tình huống cố định ngay phút thứ 3. Thần đồng 21 tuổi sút phạt đập hàng rào, khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Etheridge.

“Quỷ đỏ” giành thế chủ động sau bàn thắng sớm, tổ chức lên bóng nhanh bằng những đường chuyền ngắn, thay vì xử lý rườm rà như trước đây. Hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm với Pogba, Matic và Herrera cũng dễ dàng ngăn cản những đợt tấn công yếu ớt của đối thủ.

Các học trò của vị HLV từng là siêu dự bị một thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngoại trừ tình huống Rashford để bóng chạm tay dẫn đến bàn thua không đáng có, Ảnh: Reuters


Không thực sự ép sân nhưng chính sự tự tin và chủ động trong lối chơi đã mang lại cho M.U bàn thắng thứ hai ở phút 29. Công đầu thuộc về Pogba với đường chuyền thuận lợi sang cánh phải mở ra khoảng trống cho Herrera. Pha dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m sau đó của tiền vệ người Tây Ban Nha đập trúng người Cunningham khiến thủ môn Etheridge không thể cản phá dù đã bay người hết tầm.

Trước khi hiệp một kết thúc, Martial tiếp tục gia tăng cách biệt lên 3-1. Cầu thủ từng được vì như truyền nhân của huyền thoại bóng đá Pháp Henry phối hợp một chạm nhuần nhuyễn với Pogba và Ligard ngay sát vòng cấm địa, trước khi dứt điểm chéo góc buộc thủ môn đối phương lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. 

Pogba trong ngày tái xuất sau khi HLV Mourinho bị sa thải cũng tỏa sáng với hai tình huống kiến tạo thành bàn. Ảnh: Getty Images


Điềm trừ duy nhất của M.U tại trận này là bàn thua không đáng có ở phút 38 vì lỗi của Rashford. Tài năng trẻ người Anh khi về tham gia phòng ngự đợt tấn công đơn giản của Cardiff đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, biếu không cho đối thủ một quả phạt đền. 

Trở lại sau giờ nghỉ, “Quỷ đỏ” vẫn phát huy lối tấn công đơn giản, không màu mè nhưng đầy hiệu quả, trong khi Cardiff tỏ ra rất lúng túng trước các đợt lên bóng của đối thủ. Sự kém cỏi của các hậu vệ khiến Cardiff tiếp tục nhận bàn thua ở phút 55, sau nỗ lực ngăn cản Ligard đột phá dẫn đến tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền vệ mang áo số 14 ghi tên lên bảng điểm khi dễ dàng đánh bại thủ môn Etheridge.

Niềm vui và nụ cười mãn nguyện của Solskjaer trong ngày đầu ra mắt trên cương vị HLV của M.U. Ảnh: Reuters


Bên kia phần sân, Cardiff không còn hy vọng giành điểm nhưng vẫn miệt mài tổ chức tấn công, tạo được một số tình huống đáng chú ý song không thể đánh bại tài năng của De Gea. Ở chiều ngược lại, M.U nếu may mắn hơn đã có thể ghi thêm hai bàn thắng ở các phút 63 và 70. Lần lượt Rashford dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, cho đến Pogba với pha tung chân quen thuộc buộc thủ môn đối phương phải đấm bóng giải nguy. 

Màn “tra tấn” của M.U chỉ chính thức khép lại ở phút 90, sau khi Pogba ghi dấu ấn với đường chọc khe thuận lợi cho Ligard băng xuống hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 5-1 trước Cardiff. 

Vòng 18 Premier League

Wolverhampton - Liverpool 0-2
Arsenal - Burnley 3-1
AFC Bournemouth - Brighton & Hove Albion 2-0
Chelsea - Leicester City 0-1
Huddersfield Town - Southampton 1-3
Manchester City - Crystal Palace 2-3
Newcastle United - Fulham 0-0
West Ham United - Watford 0-2
Cardiff City - Manchester United 1-5
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U đại thắng ngày Solskjaer ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.